PC Kon Tum: Tăng cường thoả thuận với khách hàng nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử

20/06/2023 06:08

Hiện nay, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đang có gần 70% khách hàng nhận thông báo kết quả sử dụng điện qua tin nhắn SMS. Việc gửi tin nhắn SMS còn hạn chế về mặt kỹ thuật, giới hạn số lượng ký tự dẫn đến chưa truyền tải đầy đủ thông tin cần gửi của PC Kon Tum. Do đó, PC Kon Tum đang gấp rút triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ đơn vị.
PC Kon Tum tuyên truyền khách hàng nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử. Ảnh: BC

 

Kể từ tháng 2/2022, PC Kon Tum tăng cường thỏa thuận với khách hàng nhận thông báo qua các kênh điện tử như App CSKH, Zalo OA, Email phù hợp với điều kiện sử dụng của từng khách hàng. Việc thông tin thông báo cho khách hàng qua các ứng dụng điện tử giúp cho khách hàng có đầy đủ thông tin, thông qua các đường link liên kết có thể kết nối với các dịch vụ của ngành điện,có thể theo dõi, kiểm soát quá trình sử dụng và được khách hàng đánh giá cao.

Ông Nguyễn Xuân Hùng- Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Kon Tum cho biết: Hiện nay, doanh nghiệp của tôi đang hoạt động ở 3 cơ sở khác nhau nên tôi là chủ của 3 công tơ điện sản xuất và 1 công tơ điện sinh hoạt gia đình. Trước đây, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện qua tin nhắn SMS thường các ký tự viết không dấu, tin nhắn không truyền tải hết nội dung, nhưng sau khi cài đặt App CSKH, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện đầy đủ, dễ đọc. Ngoài ra, tôi còn có thể theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện và xem hoá đơn tiền điện cả 4 công tơ rất dễ dàng.

Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH, Zalo OA. Ảnh: BC

 

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Trưởng phòng Kinh doanh (PC Kon Tum) chia sẻ: Hiện nay, bên cạnh việc PC Kon Tum tăng cường hỗ trợ khách hàng chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử, PC Kon Tum còn tích cực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH, Zalo OA. Tuy nhiên, với mặt bằng kinh tế xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình đồng bào dân tọc thiểu số vẫn chưa có điện thoại thông minh nên việc triển khai cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ ngành điện còn gặp hạn chế nhất định.

Tính đến ngày 31/5/2023, tỷ lệ khách hàng do PC Kon Tum quản lý nhận thông tin thông báo qua tin nhắn SMS còn 63,55% (giảm 12,71% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, PC Kon Tum đã hướng dẫn 62,59% khách hàng cài đặt các ứng dụng điện tử của ngành điện; trong đó, phổ biến nhất là 2 hình thức App CSKH, Zalo OA.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp thông tin nhanh chóng, đa dạng về nội dung và hình thức, PC Kon Tum đã có văn bản số 1934/KTPC-KD gửi Sở Công thương tỉnh Kon Tum về việc thay đổi hình thức gửi thông báo cho khách hàng từ tin nhắn SMS sang các ứng dụng điện tử. PC Kon Tum mong muốn Sở Công thương ủng hộ Công ty Điện lực Kon Tum chuyển đổi và tăng cường gửi thông tin thông báo cho khách hàng qua các ứng dụng điện tử nhằm đa dạng các hình thức thông báo phù hợp với từng đối tượng khách hàngvà dừng gửi tin nhắn SMS đối với những khách hàng đã sử dụng điện thoại thông minh.

PC Kon Tum đề ra mục tiêu đến hết năm 2023, số khách hàng nhận thông tin thông báo qua tin nhắn SMS thấp hơn 40%. Việcđẩy nhanh quá trình thỏa thuận kênh nhận thông báo theo phương thức điện tử với khách sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như tiết kiệm thời gian thao tác thủ công gửi tin nhắn SMS như trước đây. Bên cạnh đó, việc nhận thông báo qua các App CSKH, Zalo OA sẽ giúp cho khách hàng có đầy đủ thông tin và chủ động kết nối với các dịch vụ của ngành điện một cách dễ dàng và thuận tiện.

Bảo Châu

Chuyên mục khác