PC Kon Tum hoàn thành chuyển đổi hợp đồng sinh hoạt sang hình thức điện tử

25/08/2023 15:10

Thực hiện chủ trương của EVN CPC về việc hoàn thành ký lại hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử trong năm 2023, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành việc chuyển đổi 100% hợp đồng sinh hoạt sang hình thức điện tử trước ngày 31/8/2023 và đã “về đích” trước hẹn.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, thời gian qua PC Kon Tum đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty và tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn khách hàng thực hiện ký kết lại hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử. Nhờ sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể CBCNV các đơn vị; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương các cấp, tính đến hết ngày 23/8/2023, PC Kon Tum đã chuyển đổi xong 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hình thức điện tử, với số lượng 127.871 hợp đồng, vượt thời gian kế hoạch của PC Kon Tum đặt ra là ngày 31/8/2023 và vượt thời gian kế hoạch do EVN CPC giao đến ngày 31/12/2023.

Tranh thủ thời gian buổi tối tới tận nhà để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi HĐMBĐ. Ảnh: ĐV

 

Để có thể hoàn thành việc ký lại hợp đồng điện tử trước thời hạn, PC Kon Tum đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung trong việc xử lý lỗi phát sinh trong quá trình ký lại hợp đồng; sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, trong đó, đáng chú ý là công tác phối hợp có hiệu quả của ban nhân dân tại các thôn, làng đã giúp PC Kon Tum thông tin đến khách hàng sử dụng điện về mục đích và giải pháp chuyển đổi hợp đồng điện tử của ngành điện tùy theo điều kiện tập quán, khả năng áp dụng CNTT của từng khách hàng.

CBCNV Điện lực thành phố Kon Tum hỗ trợ khách hàng chuyển đổi HĐMBĐ tại nhà văn hóa thôn. Ảnh: ĐV

 

Ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Giám đốc PC Kon Tum cho biết: Việc đặt ra mục tiêu hoàn thành sớm công tác ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử là cơ sở  để PC Kon Tum kết hợp hoàn thành việc chuẩn hóa dữ liệu của khách hàng, thỏa thuận kênh thông báo không tốn phí, thống nhất ngày ghi chỉ số về cuối tháng… Để đạt được mục tiêu trên, PC Kon Tum đã chủ động phối hợp với Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung để hỗ trợ xử lý vướng mắc kịp thời, nơi nào chính quyền địa phương ủng hộ, hỗ trợ thì triển khai ưu tiên làm trước. Lãnh đạo PC Kon Tum chỉ đạo CBCNV, các đơn vị trực thuộc cần xác định tầm quan trọng của việc ký lại hợp đồng điện tử và có giải pháp tổ chức thực hiện kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật và buổi tối. Đối với những khách hàng không thể đến địa điểm tập trung để thực hiện việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện điện tử, CBCNV sẽ đến tận nhà để hỗ trợ khách hàng ký lại hợp đồng điện tử. PC Điện lực Kon Tum phân công Phòng Kinh doanh của Công ty thường trực hỗ trợ điện lực xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt điện tử kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và và ngày lễ...

Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng các ứng dụng trực tuyến ngành điện. Ảnh: ĐV

 

Sau khi hoàn thành ký lại hợp đồng điện tử, khách hàng sẽ không cần phải lưu giữ hợp đồng giấy như trước đây, dễ dàng, thuận lợi trong việc tra cứu thông tin hợp đồng thông qua website https://cskh.cpc.vn (khách hàng đăng nhập web CSKH, chọn Quản lý thông tin khách hàng, chọn Quản lý hợp đồng) hoặc App EVNCPC CSKH (khách hàng đăng nhập App CSKH, chọn Tra cứu, chọn Quản lý hợp đồng).

Cùng với việc thực hiện ký lại hợp đồng điện tử, PC Kon Tum đã rà soát, thu thập những thông tin còn thiếu nhằm lấp đầy thông tin khách hàng; hướng dẫn khách hàng sử dụng, cài đặt App EVNCPC CSKH/Zalo OAđể chuyển đổi sang các hình thức nhận thông báo không tốn phí. Tính đến hết ngày31/7/2023 tỉ lệ khách hàng nhận thông báo qua SMS là 45,56%. Mục tiêu đến hết năm 2023 khách hàng nhận thông báo qua tin nhắn SMS giảm xuống còn 10-15%.

Việc triển khai thực hiện hoàn thành ký lại hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử là một hoạt động không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính mà trong tương lai còn giúp tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ đề ra.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác