PC Kon Tum dự báo phụ tải dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm tăng so với cùng kỳ

25/04/2024 11:56

Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) dự báo phụ tải trên địa bàn tỉnh sẽ tăng lần lượt là 27,34% và 17,68% so với cùng kỳ năm 2023. Nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch và nhu cầu của người dân, PC Kon Tum đã lập phương thức vận hành hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy.

Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, trên địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, du lịch tại các địa phương như: Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V năm 2024; Chào mừng 65 năm thành lập Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum tại huyện Tu Mơ Rông; Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Phiên chợ Nông nghiệp sạch tại huyện Đăk Hà; các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch huyện Kon Plông… Do đó, dự kiến lượng du khách đến với Kon Tum dịp lễ sẽ tăng cao, kéo theo phụ tải tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trạm biến áp. Ảnh: BC

 

Để đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, PC Kon Tum xây dựng phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy và linh hoạt. Đặc biệt, PC Kon Tum sẽ không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Lãnh đạo PC Kon Tum chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc chú trọng việc triển khai kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên toàn bộ lưới điện và trạm biến áp; kiểm tra, đo công suất các trạm biến áp vào giờ cao điểm ngày và đêm; lập kế hoạch, phương án chuyển đổi các máy biến áp có nguy cơ quá tải trong dịp nghỉ lễ; đồng thời, duy trì công tác kiểm tra đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.

Tuyên truyền người dân xã Hơ Moong (huyện Sa Thầy) sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Ảnh: BC

 

Ngoài ra, các đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Hiện nay, PC Kon Tum chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư thiết bị dự phòng, bố trí trực lãnh đạo, chỉ huy vận hành sẵn sàng xử lý sự cố và các hiện tượng bất thường xảy ra, trực sửa chữa điện cho khách hàng 24/24 đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn tỉnh trong suốt dịp nghỉ lễ...

Bảo Châu                                

Chuyên mục khác