Hội thảo các bệnh lý về mắt thường gặp với người cao tuổi

06/08/2023 13:11

Sáng 6/8, Bệnh viện Mắt Kon Tum tổ chức Hội thảo khoa học các bệnh lý về mắt thường gặp với người cao tuổi cho trên 100 người cao tuổi trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Quang cảnh buổi Hội thảo. Ảnh: TH

 

Tại buổi Hội thảo, các bác sĩ chuyên khoa Mắt của Bệnh viện Mắt Kon Tum phổ biến thông tin về các bệnh lý về mắt thường gặp ở người cao tuổi như: Đục thuỷ tinh thể, mộng thịt, khô mắt, võng mạc tiểu đường...; các giải pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đôi mắt nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức, kiến thức về các bệnh lý ở mắt. Từ đó, chú ý theo dõi tình trạng mắt khi lớn tuổi, chủ động thăm khám, điều trị kịp thời. Đồng thời, các bác sĩ đã trao đổi, giải đáp các câu hỏi và những vấn đề vướng mắc của người dân liên quan đến việc chăm sóc mắt, phẫu thuật các bệnh ở mắt.

Các đại biểu được trải nghiệm tư vấn, thăm khám mắt miễn phí tại Bệnh viện Mắt Kon Tum. Ảnh: TH

 

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu, khách mời còn được trải nghiệm các dịch vụ thăm khám, tư vấn mắt miễn phí tại các khoa, phòng của Bệnh viện Mắt Kon Tum.

Hội thảo khoa học các bệnh lý về mắt thường gặp với người cao tuổi là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe người cai tuổi giữa Bệnh viện Mắt Kon Tum và Hội Người cao tuổi tỉnh Kon Tum giai đoạn 2023- 2025.

Được biết, từ khi khai trương và đưa vào hoạt động đến nay, Bệnh viện Mắt Kon Tum đã tổ chức khám và điều trị các bệnh lý về mắt miễn phí cho hơn 1.700 lượt bệnh nhân là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2023, Bệnh viện Mắt Kon Tum sẽ tiếp tục triển khai khám, điều trị mắt miễn phí cho khoảng 1.800 bệnh nhân khó khăn, là người đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

Thùy Hương

Chuyên mục khác