Công ty Điện lực Kon Tum: Lan tỏa “Văn hóa an toàn giao thông” trong CBCNV

10/07/2023 13:32

Cùng với việc đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, hiện nay, an toàn giao thông (ATGT) cũng là một trong những mục tiêu lớn mà Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) hướng tới. PC Kon Tum luôn đề cao nguyên tắc an toàn vừa là điểm xuất phát vừa là đích đến của mọi công việc để hướng đến mục tiêu “An toàn để về nhà”.
100% CBCNV được phổ biến kiến thức về trật tư ATGT đường bộ. Ảnh: ĐV

 

Ngay từ đầu năm 2023, Giám đốc Công ty và Ban thường vụ Công đoàn PC Kon Tum đã phát hành thông báo liên tịch số 659 /TBLT-KTPC&CĐKTPC về việc phát động phong trào thi đua đảm bảo ATGT năm 2023 trong toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty. Theo đó, PC Kon Tum đã đề ra mục tiêu 100% CBCNV nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về ATGT, không vi phạm trật tự, ATGT; không để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) nặng trở lên; 100% phương tiện giao thông cơ giới phải được kiểm tra, kiểm định, thử nghiệm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật, an toàn vận hành theo quy định. PC Kon Tum yêu cầu việc tổ chức phong trào thi đua đảm bảo ATGT phải có sự liên kết chặt chẽ với phong trào sản xuất kinh doanh. Thông qua phong trào sẽ tạo chuyển biến căn bản về ý thức tham gia giao thông, từng bước xây dựng “Văn hóa an toàn giao thông” trong toàn thể CBCNV cũng như lan tỏa tinh thần này tới gia đình, người thân.

Để lan tỏa “Văn hóa giao thông” trong toàn thể CBCNV trong Công ty, từ đầu năm đến nay, PC Kon Tum đã chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) các huyện, thành phố tổ chức 11 lớp tuyên truyền ATGT cho hơn 500 CBCNV tham gia. Tại các lớp tuyên truyền, CBCNV của PC Kon Tum được lực lượng CSGT thông tin nhanh về tình hình giao thông trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng. Đồng thời, phổ biến một số quy định của Luật Giao thông đường bộ và các quy định về xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm thường xảy ra, những hệ lụy do TNGT gây ra, những nguyên nhân khách quan, chủ quan trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT và các biện pháp phòng ngừa. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn và phòng tránh TNGT, nhất là khi lưu thông trên đường vào ban đêm, các cung đường đèo dốc nguy hiểm, các đường có mật độ giao thông cao...

Thông qua các lớp tuyên truyền đã giúp cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty hiểu thêm về những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; việc vi phạm về tốc độ cũng như việc nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe, chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không đi đúng phần đường, làn đường quy định... góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân viên, người lao động về lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông. Từ đó,góp phần hình thành và xây dựng ý thức, văn hóa giao thông trong cộng đồng nhằm giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác