Cảnh báo mạo danh ngành điện lừa đảo hình thức mới: Hoàn trả 15% tiền điện do chênh lệch hóa đơn

11/08/2023 13:14

Thời gian gần đây, Công ty Điện lực Kon Tum nhận được thông tin đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên điện lực tên Ánh (số điện thoại 0817126620) gọi điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đề nghị khách hàng thực hiện các bước theo hướng dẫn để được hoàn trả 15% tiền điện trong vòng 6 tháng đầu năm 2023.

Trong quá trình trao đổi, đối tượng này đưa ra nguyên nhân do quá trình ghi chỉ số công tơ có sự nhầm lẫn nên hóa đơn tăng bất thường. Sau khi bị kiểm tra liên ngành có ý kiến nên Công ty Điện lực Kon Tum quyết định hoàn trả lại 15% tiền điện trên từng hóa đơn của khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2023. Để được hoàn tiền, khách hàng cần kết bạn Zalo với ông Nguyễn Thành Phát - Trưởng phòng, số điện thoại 0928417947 và thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Công ty Điện lực Kon Tum cảnh báo không thực hiện các bước như hướng dẫn. Ảnh: BC

 

Trước thông tin này đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Kon Tum khẳng định không có việc ghi chỉ số công tơ nhầm lẫn và hoàn tiền 15%  như những kẻ mạo danh để lừa đảo. Qua rà soát thông tin, Công ty Điện lực Kon Tum và các đơn vị trực thuộc không có lãnh đạo, trưởng phòng nào tên Nguyễn Thành Phát có số điện thoại 0928417947 và cũng không có nhân viên tên Ánh có số điện thoại 0817126620. Nếu giả sử có trường hợp sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ dẫn đến sai lệch sản lượng điện sử dụng trên hóa đơn tiền điện (tiền điện tăng cao) thì Công ty Điện lực Kon Tum sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận lại sản lượng điện tiêu thụ và tiền thu thừa của khách hàng (có biên bản làm việc), sau đó sẽ thực hiện các thủ tục hoàn trả tiền thu thừa cho khách hàng (phát hành hóa đơn thoái hoàn) theo đúng quy định.

Để tránh bị các đối tượng lừa đảo đánh cắp thông tin hoặc chiếm đoạt tài sản, khi nhận được những cuộc gọi có nội dung tương tự như trên, Công ty Điện lực Kon Tum cảnh báo các khách hàng không thực hiện các bước như hướng dẫn của kẻ lừa đảo. Đồng thời, vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hoặc Công ty Điện lực Kon Tum để xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực khu vực hay không.

Đối với các dịch vụ về điện, ngành điện miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Kon Tum nói riêng luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện. Trường hợp quý khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía điện lực khu vực, vui lòng liên hệ đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung hoặc Công ty Điện lực Kon Tum để được hỗ trợ xác minh thông tin.

Các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ điện của Điện lực miền Trung bao gồm:

- Điện thoại: 1900 1909

- Website: https://cskh.cpc.vn

- App: EVNCPC CSKH

- Email: cskh@cpc.vn

- Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC

Hoặc qua Fanpage facebook của Công ty Điện lực Kon Tum: Công ty Điện lực Kon Tum tại địa chỉ https://www.facebook.com/PCKonTum184THD

Bảo Châu            

Chuyên mục khác