Bệnh viện Mắt Kon Tum: Trao cơ hội tìm lại ánh sáng cho người nghèo và đối tượng chính sách

03/07/2023 06:08

Với mục tiêu tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, Bệnh viện Mắt Kon Tum đang triển khai chương trình khám, điều trị các bệnh lý về mắt và phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống mù lòa; nhân dịp khai trương, Bệnh viện Mắt Kon Tum phối hợp với Hội Người cao tuổi các xã, phường, thị trấn tổ chức chương trình khám, điều trị các bệnh về mắt miễn phí cho cho bệnh nhân nghèo, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Bệnh viện sẽ hỗ trợ phẫu thuật đục thủy tinh, giúp mang lại ánh sáng cho những người lớn tuổi. Hoạt động này diễn ra trong 1 tháng (từ ngày 26/6 -26/7/2023).

Bệnh viện Mắt Kon Tum đang triển khai chương trình khám và điều trị mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TH

 

Bác sĩ Nguyễn Văn Chương - Giám đốc Bệnh viện Mắt Kon Tum cho biết: Đục thủy tinh thể ở mắt là một trong những nguyên nhân gây giảm thị lực; người mắc bệnh nếu không được phẫu thuật sớm sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, gây ra tăng gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, nhiều người vì chưa hiểu hết mức độ nghiêm trọng của bệnh, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên còn ngần ngại phẫu thuật, đánh mất giai đoạn “vàng” để được chữa trị  hiệu quả. Vì vậy, để chia sẻ khó khăn với những, người có công với cách mạnh, người nghèo, Bệnh viện Mắt Kon Tum triển khai mổ từ thiện miễn phí về đục thủy tinh thể cho các đối tượng này trên địa bàn tỉnh Kon Tum và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh phẫu thuật đục thủy tinh thể, Bệnh viện cũng tổ chức tư vấn, thăm khám, giúp người dân cơ hội tiếp cận với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh lý về măt, đảm bảo sự phục hồi, mang lại ánh sáng cho mọi người.

Khám mắt miễn phí cho bệnh nhân. Ảnh: T.H

 

Bệnh viện Mắt Kon Tum được trang thiết bị hệ thống máy móc, thiết bị về mắt đồng bộ, hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nên hoàn toàn có đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu chất lượng và hiệu quả điều trị các bệnh lí về mắt cho người dân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chương chia sẻ:  Khi đến thăm khám, người dân cần mang theo căn cước công dân và các giấy tờ cần thiết liên quan đến đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn hoặc liên hệ với Hội Người cao tuổi nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về thủ tục cần thiết. Để kịp thời khám và điều trị miễn phí bệnh đục thủy tinh thể, người dân có thể liên hệ trực tiếp với Bệnh viên theo số điện thoại Hotline: 0977 789 625.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Bệnh viện Mắt Kon Tum sẽ tiếp tục triển khai, vận động các nguồn tài trợ để có thể thực hiện chương trình hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào DTTS, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật về mắt trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là những hoạt động thiết thực của Bệnh viện Mắt Kon Tum chung sức cùng cộng đồng thực hiện công tác phòng chống mù lòa và giảm bớt ảnh hưởng của mù lòa đối với sức khỏe mỗi người, gia đình, xã hội. Qua đó, góp phần cùng cả nước thực hiện các mục tiêu trong Chiến lược quốc gia phòng chống mù lòa.  

Bệnh viện Mắt Kon Tum tọa lạc ở số 33 Triệu Việt Vương, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum, chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 25/6/2023 với tổng diện tích xây dựng 1.600m2, qui mô 10 giường bệnh với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 trên 55 tỷ đồng.        

Thiên Hương

Chuyên mục khác