Agribank Kon Tum: Tiếp tục hỗ trợ cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

24/08/2021 06:01

Trong thời gian qua Agribank Kon Tum đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp sức để các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn vượt qua khó khăn.

Công ty TNHH MTV Cà phê Nguyên Huy Hùng (huyện Đăk Hà) là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh cà phê bột. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ, xuất khẩu cà phê của Công ty gặp khó khăn, ảnh hưởng lớn đến hoạt động và thu nhập của người lao động. Tuy nhiên, nhờ Agribank Kon Tum giảm lãi suất và cơ cấu lại thời hạn trả nợ (theo chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19 của Agribank) nên Công ty mới có thể duy trì và ổn định sản xuất trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Chị Phạm Thị Tuyết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê Nguyên Huy Hùng chia sẻ:“Việc dịch Covid-19 kéo dài đã làm hoạt động của Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Chính sách giảm lãi suất của Agribank đã hỗ trợ cho công ty rất nhiều về tài chính. Đây là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng giúp Công ty giảm bớt gánh nặng về lãi suất, ổn định sản xuất và tìm kiếm thị trường trong bối cảnh hiện nay”.

Không chỉ các doanh nghiệp được hỗ trợ, các hộ kinh doanh quy mô vừa và nhỏ trên địa bàn cũng được Agribank hỗ trợ, tiếp sức để vượt qua khó khăn và sớm ổn định sản xuất.

Cán bộ Agribank Kon Tum kịp thời tư vấn Công ty TNHH MTV 732 (xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi) các thủ tục để hỗ trợ giảm lãi suất. Ảnh: H.T

 

Bà Trần Thị Mai - Chủ cửa hàng nội thất Mai Lân ở thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi) chia sẻ:“Do cần vốn đầu tư kinh doanh nên tôi đã vay số tiền lớn tại Agribank Kon Tum và đóng lãi hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Thời gian qua, do tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến thu nhập của người dân địa phương, khiến cho việc  kinh doanh hàng nội thất gặp khó khăn. Tôi phải sử dụng nguồn thu nhập từ kinh doanh hàng tạp hóa để trả lãi hàng tháng. Việc Agribank giảm lãi suất hàng tháng đã giúp tôi yên tâm hơn để duy trì công việc kinh doanh của mình”.

Để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Agribank Kon Tum đã chỉ đạo các phòng giao dịch rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng bị ảnh hưởng, từ đó có kế hoạch hỗ trợ kịp thời. Trong đó, tăng cường thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, hỗ trợ các thủ tục liên quan cho khách hàng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất trong dịch bệnh.

So với các huyện, thành phố, Agribank Chi nhánh huyện Ngọc Hồi có số lượng khách hàng và tổng dư nợ cao nhất. Vì vậy, từ khi có chủ trương giảm lãi suất của Ngân hàng cấp trên, chỉ sau 9 ngày (từ ngày 15-24/7), Chi nhánh đã hoàn thành việc giảm lãi vay cho khách hàng.

Ông Phan Văn Trung - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Ngọc Hồi cho biết: "Ngay sau khi có chủ trương, chi nhánh đã nhanh chóng triển khai chính sách giảm lãi 10% so với lãi suất cho vay hiện hành. Chi nhánh đã giảm lãi cho 5.936 khách hàng với tổng dư nợ 1.470 tỷ đồng và số tiền giảm lãi là 7,467 tỷ đồng".

Thực hiện chương trình giảm lãi suất, từ ngày 15/7 đến hết ngày 31/12/2021, đối với các khoản vay không thuộc đối tượng ưu đãi sẽ được Agribank thực hiện giảm 10% lãi suất cho vay áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên. Đến nay, 100% khách hàng vay tại Agribank Kon Tum đủ điều kiện đã được giảm lãi suất với số tiền giảm hơn 70 tỷ đồng.

Bà Hà Thị Thanh Hòa - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: “Đến nay, Agribank Kon Tum đã thực hiện giảm lãi suất cho gần 29 ngàn khách hàng với dư nợ gần 14.500 tỷ đồng. Việc giảm lãi suất cho vay không chỉ áp dụng cho khách hàng đang vay vốn tại Agribank Kon Tum mà những khách hàng có nhu cầu vay vốn tại Agribank Kon Tum từ nay đến ngày 31/12/2021 cũng được áp dụng chính sách này. Ngoài ra, chúng tôi còn thiết lập đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận những ý kiến, phản hồi của khách hàng; có những chính sách hỗ trợ cho những khách hàng đang bị cách ly hoặc tại các khu vực phong tỏa chưa thể về địa phương”.

Song song với đó, Agribank Kon Tum còn đẩy mạnh thực hiện các chương trình ưu đãi của toàn hệ thống như cơ cấu lại nợ gốc và lãi, miễn phí chuyển tiền trong nước. Theo đó, đến nay Agribank Kon Tum đã hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nợ cho 9 khách hàng pháp nhân với dư nợ 591 tỷ đồng; giảm lãi suất cho 92 khách hàng pháp nhân với dư nợ gần 6.480 tỷ đồng; hơn 28.640 khách hàng cá nhân với dư nợ gần 7.970 tỷ đồng.

Việc Agribank Kon Tum triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng vay vốn đã và đang góp phần chung tay cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân tỉnh Kon Tum thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác