Agribank Kon Tum nêu cao trách nhiệm với cộng đồng

20/12/2020 13:01

Trong những năm qua, không chỉ hoạt động kinh doanh hiệu quả, Agribank Kon Tum luôn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Từ đó góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh đẹp của Agribank Kon Tum trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển của địa phương.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì nhiều năm qua, Agribank Kon Tum còn luôn thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng.

Với phương châm hoạt động: Phát triển - an toàn - hiệu quả, Agribank Kon Tum thường xuyên đồng hành cùng doanh nghiệp, các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tạo điều kiện thuận lợi nhằm giúp cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, qua đó, nâng hiệu quả hoạt động của Chi nhánh. Trong nhiều năm qua, Agribank Kon Tum luôn là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao, (tăng bình quân 10,6%/năm). Đến ngày 30/11/2020 tổng dư nợ đạt 14.027 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 12.204 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 87% trên tổng dư nợ. Khách hàng truyền thống được duy trì và phát triển bền vững.

Đoàn Thanh niên Agribank Kon Tum hỗ trợ nhân dân thôn Đăk Niêng, xã Măng Bút, huyện Kon Plông khắc phục lũ lụt. Ảnh: D.L

 

Xuất phát từ triết lý kinh doanh của Agribank là mang phồn thịnh đến khách hàng, ngoài việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, Agribank Kon Tum còn tham gia vào các chương trình an sinh xã hội của tỉnh; tích cực phối hợp với các địa phương, hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên để nắm bắt nhiều thông tin, danh sách các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để đề xuất kế hoạch tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết. Những năm qua, từ các nguồn lực Agribank Kon Tum đã hỗ trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn không nơi nương tựa; phối hợp với các địa phương cung cấp trang thiết bị phòng học; tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập; tài trợ y tế, xây dựng trạm y tế để bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại… với tổng số tiền hỗ trợ giai đoạn 2015-2020 là  23,192 tỷ đồng.

Trong việc thực hiện nhiệm vụ kết nghĩa, giúp đỡ xã Măng Bút theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy Kon Tum, Agribank Kon Tum cùng lãnh đạo xã xây dựng chủ trương, định hướng phát triển kinh tế, xã hội. Tham gia tích cực cùng chính quyền xã góp ý xây dựng hệ thống chính trị của xã Măng Bút, giúp xã vượt khó vươn lên. Với sự góp sức của Agribank Kon Tum, tình hình kinh tế, xã hội của xã Măng Bút có nhiều khởi sắc. Giai đoạn 2015-2020 xã Măng Bút giảm tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm từ 6-8% (tương ứng với hơn 80 hộ được thoát khỏi diện nghèo). Hình ảnh cán bộ ngân hàng gần dân, sát việc, thân thiện đã trở nên quen thuộc với bà con nhân dân trong xã. Kết quả này góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh đẹp của Agribank Kon Tum trong việc đồng hành cùng sự phát triển của địa phương.

Bà Phan Thị Ngọc Oanh - Phó trưởng Ban Dân vận, Thường trực Ban 04 Huyện ủy Kon Plông nhận định: Không chỉ hỗ trợ, tiếp sức về kinh phí và vật chất, Agribank Kon Tum còn đồng hành cũng xã Măng Bút trong việc hỗ trợ các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của xã. Đơn vị đã phối hợp với huyện, hướng dẫn xã từ khâu xây dựng dự toán cho đến khi tổ chức thực hiện các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Mới đây, Agribank Kon Tum tổ chức trao tặng máy vi tính, thiết bị học tập cho Trường phổ thông dân tộc bán trú cấp I và II  Măng Bút trị giá 150 triệu đồng. Đây là một trong 30 điểm trường vùng sâu, vùng xa trong cả nước được Agribank chọn tài trợ, với mong muốn đưa công nghệ 4.0 đến gần và tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với thiết bị công nghệ khoa học hiện đại, giúp các em nắm bắt tri thức, vươn lên trong học tập.

Bà Hà Thị Thanh Hòa - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: Với truyền thống chia sẻ cùng cộng đồng, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank Kon Tum luôn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội với tỉnh và cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Agribank Kon Tum đã tổ chức nhiều chương trình đến vùng sâu vùng xa để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài nguồn lực tại chỗ, chúng tôi cũng được sự ủng hộ của trụ sở chính và được các cấp lãnh đạo luôn quan tâm và đồng hành trong suốt một thời gian dài. Đây không chỉ là những việc làm thiết thực, mang bản sắc văn hóa riêng của Agribank Kon Tum mà còn là hoạt động tạo sức lan tỏa vì sự bền vững của xã hội.

“Điều hạnh phúc hơn cả, là những việc làm thiết thực của chúng tôi đã được hàng trăm hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ghi nhận.  Với những nỗ lực đó, Ngân hàng Agribank Kon Tum đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án giảm nghèo theo phương pháp tiếp cận nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020 và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo. Không để ai bị bỏ lại phía sau” - bà Hà Thị Thanh Hòa chia sẻ.  

Dương Lê

Chuyên mục khác