Agribank Kon Tum đồng hành bảo vệ quyền lợi của khách hàng

31/07/2021 06:01

Đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân và nông thôn, ngoài tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn ưu đãi, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) luôn tư vấn, định hướng khách hàng tham gia các sản phẩm Bảo an tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Qua đó, giúp khách hàng giảm bớt khó khăn về tài chính khi không may gặp rủi ro trong cuộc sống.

Bảo an tín dụng - kịp thời sẻ chia cùng khách hàng

Do cần vốn để làm ăn, năm 2020, chồng bà Nguyễn Thị Miên (phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum) vay vốn tại Agribank - Phòng giao dịch Thắng Lợi và tham gia gói Bảo an tín dụng với số tiền bảo hiểm 350 triệu đồng. Sau khi trả được 200 triệu đồng, vào tháng 3/2021, chồng bà Miên không may qua đời vì bệnh, bà Miên cùng các con rất lo lắng về số tiền 150 triệu đồng còn nợ. Nhận được thông tin chồng bà Miên qua đời, Agribank Kon Tum kịp thời đến thăm hỏi, động viên, hướng dẫn gia đình làm thủ tục và chi trả 202 triệu đồng tiền bảo hiểm từ gói Bảo an tín dụng mà chồng bà Miên đã tham gia trước đó.

Bà Miên chia sẻ với chúng tôi: “Đang lúc gia đình bối rối về việc chồng tôi qua đời, lại thêm nỗi lo là không biết xử lý thế nào với khoản nợ vay ngân hang trước đó, thì Agribank Kon Tum kịp thời đến thăm hỏi và hướng dẫn chúng tôi hoàn tất hồ sơ để chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình. Thật sự gia đình tôi rất cảm ơn Agribank Kon Tum. Tôi nghĩ gia đình nào vay vốn để làm ăn thì nên tham gia gói Bảo an tín dụng này, vì khi tham gia gói bảo hiểm này, khách hàng sẽ được xem xét chi trả bảo hiểm nếu không may xảy ra rủi ro trong cuộc sống, từ đó gia đình an tâm phát triển kinh tế”.

Agribank tư vấn cho khách hàng sử dụng các sản phẩm Bảo an tín dụng. Ảnh: H.T

 

Cũng hoàn cảnh tương tự, gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy) có con gái vay 200 triệu tại Agribank Chi nhánh Sa Thầy và không may qua đời do tai nạn. Đang trong lúc gia đình không biết làm cách nào để trả được khoản tiền vay trước đó, thì gia đình ông Thanh được Agribank Kon Tum bồi thường 203 triệu đồng tiền bảo hiểm từ gói Bảo an tín dụng.

“Nếu không được khoản bồi thường bảo hiểm từ “Bảo an tín dụng” chắc tôi  không biết xoay xở thế nào vì khoản vay này kéo dài nhiều năm, rất khó khăn cho gia đình. Cũng may con gái tôi có tham gia bảo hiểm và được ngân hàng kịp thời hỗ trợ bớt gánh nặng về tài chính” - ông Thanh chia sẻ.

Sản phẩm Bảo an tín dụng thật sự đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính, vượt qua những khó khăn do không may gặp rủi ro trong cuộc sống. Khi tham gia sản phẩm này, khách hàng vay vốn nếu không may bị rủi ro về con người như: nhập viện do tai nạn, mất do bệnh lý…tùy từng trường hợp, sẽ được Bảo hiểm Agribank chi trả chi trả viện phí hoặc thanh toán nợ vay tối đa đến 300 triệu đồng.

Đồng hành và bảo vệ toàn diện về tài chính

Agribank Kon Tum là ngân hàng chiếm thị phần cho vay cao nhất trong khối ngân hàng trên toàn tỉnh. Đến ngày 30/6, tổng dư nợ đạt hơn 14.300 tỷ đồng, trong đó trên 60% là khách hàng cá nhân, hộ gia đình.

Agribank Kon Tum luôn thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, chung tay cùng các cấp chính quyền tỉnh xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, đẩy lùi nạn tín dụng đen thông qua các chương trình tín dụng ưu đãi, đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn thách thức, nhất là đại dịch Covid-19. Đến nay, có 11 khách hàng bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 được hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ hoặc cho vay mới để ổn định, phục hồi sản xuất kinh doanh với tổng số tiền 534 tỷ đồng.

Từ ngày 15/7/2021, Agribank giảm tiếp 10% lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên. Chương trình áp dụng rộng rãi tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc và kéo dài đến hết 31/12/2021.

Chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng. Ảnh: HT

 

Cùng với nguồn vốn cho vay kinh doanh, Agribank Kon Tum luôn nỗ lực giới thiệu những sản phẩm dịch vụ mang đến quyền lợi cao nhất cho khách hàng, từ đó giúp khách hàng an tâm về tinh thần vì có nguồn tài chính cần thiết để hỗ trợ, giảm rủi ro trong cuộc sống, nhất là về tính mạng, sức khỏe, khả năng hoàn trả vốn vay. Ngoài Bảo an tín dụng, sản phẩm Bảo an chủ thẻ cũng là một trong những sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng tin dùng.

Sản phẩm Bảo an chủ thẻ liên kết giúp bảo vệ khách hàng trong các giao dịch thẻ, bảo hiểm tai nạn trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam với chi phí chỉ 1.500 đồng/tháng. Tùy từng trường hợp, khách hàng được bồi thường lên đến 50 triệu đồng/thẻ/năm. Đây là một trong nhiều sản phẩm do Agribank phát triển nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thanh toán và sử dụng thẻ ATM ngày càng nhiều của khách hàng. Agribank Kon Tum luôn chú trọng việc theo dõi, giám sát hoạt động của các ATM, thường xuyên cảnh báo khách hàng trước các giao dịch nghi ngờ gian lận hoặc các hình thức lừa đảo của tội phạm công nghệ cao liên quan đến ATM.

Việc tham gia sản phẩm Bảo an tín dụng, Bảo an chủ thẻ giúp khách hàng có thêm lá chắn vững chắc trong việc vay vốn đầu tư. Đây là những sản phẩm có tính nhân văn cao, hướng đến bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Bà Hà Thị Thanh Hòa - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: “Sản phẩm bảo an thể hiện tính nhân văn vì cộng đồng của Agribank. Tham gia sản phẩm bảo hiểm này, khách hàng được bảo vệ toàn diện, tối đa trước những rủi ro không lường trước được, thêm vững tin và sử dụng vốn vay một cách hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi luôn có những chính sách khuyến khích cho khách hàng, như giảm một phần lãi suất tiền vay để khách hàng có thêm kinh phí tham gia các sản phẩm bảo an”.

Hiện tại, có hơn 8.000 khách hàng vay vốn tại Agribank Kon Tum tham gia sản phẩm bảo an tín dụng, bảo an chủ thẻ. Từ năm 2018 đến nay, có gần 150 khách hàng được Bảo hiểm Agribank bồi thường với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng. Điều này càng thể hiện rõ hơn quyền lợi khách hàng được nhận khi tham gia vay vốn.

Với phương châm vì cộng đồng, Agribank Kon Tum đã trở thành điểm tựa cho người dân trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Agribank Kon Tum sẽ tiếp tục đồng hành và giúp những khách hàng vay vốn không may gặp rủi ro trong cuộc sống được hỗ trợ tài chính khi tham gia các sản phẩm bảo an.     

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác