Agribank Kon Tum đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với cho vay tiêu dùng tại vùng nông thôn

07/10/2020 06:01

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ và thúc đẩy hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn; triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng vùng nông thôn, góp phần hạn chế “tín dụng đen”.

Là ngân hàng thương mại chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, thời gian qua, Agribank Kon Tum quyết liệt triển khai kịp thời và có hiệu quả chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về lĩnh vực tài chính tín dụng và thực hiện cho vay hỗ trợ tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Chính phủ.

Đến nay, Agribank Kon Tum đã xem xét và thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho nhiều khách hàng gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19; giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại, khôi phục sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Agribank Kon Tum đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ và thúc đẩy việc hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Theo đó, đến nay, có gần 740 cơ quan, đơn vị trong tỉnh đăng ký chi trả lương qua tài khoản Agribank với gần 19.000 thẻ ATM được thiết lập. Tiện ích của việc sử dụng thẻ ATM không chỉ góp phần đa dạng hóa dịch vụ của ngân hàng, mà còn đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng như giúp khách hàng có thể rút tiền mặt, tra cứu số dư chuyển tiền, nộp tiền, thanh toán hóa đơn…

Hoạt động giao dịch tại Ngân hàng NN&PTNT Đăk Tô. Ảnh: D.L 

 

Chị Vũ Ngọc Khánh Linh- kế toán Bảo hiểm xã hội huyện Tu Mơ Rông cho biết, hiện, đơn vị có 11 cán bộ, viên chức đang công tác; tất cả đều sử dụng thẻ ATM của Agribank. Từ năm 2015, đơn vị thực hiện chi trả tiền lương thông qua thẻ ATM. Việc thanh toán không dùng tiền mặt đã giúp các hoạt động giao dịch của đơn vị trở nên dễ dàng, thuận tiện, giảm áp lực và rút gọn thời gian hơn trước kia.

Ông A Sinh ở thôn Đăk Ven, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei là hộ kinh doanh phân bón, thu mua nông sản cho biết, tháng 4/2020, ông được Agribank Chi nhánh huyện Đăk Glei cho vay và mở thẻ ATM tại địa bàn nông thôn với hạn mức thấu chi 30 triệu đồng. “Dùng thẻ có rất nhiều thuận lợi, khi cần thanh toán tiền thì rất nhanh, không cần thủ tục rườm rà. Lúc không cần nữa, chủ thẻ có thể gửi tiền vào thẻ thì sẽ không chịu lãi suất”- ông A Sinh nói.

Trong gói cho vay tiêu dùng, với hạn mức vay vốn được Agribank cung cấp, Agribank Kon Tum đang triển khai cho vay đến nhiều khách hàng cá nhân, hộ gia đình vùng nông thôn như chi phí học tập, khám chữa bệnh, mua đồ dùng, trang thiết bị gia đình…

Theo gói vay này, hạn mức mỗi món vay không quá 30 triệu đồng áp dụng lãi suất hợp lý với thời gian xét duyệt và giải ngân ngay trong ngày. Agribank Kon Tum cho vay qua tổ, nhóm; điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng để đưa vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đến mọi người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, đi lại khó khăn.

Bên cạnh đó, Agribank Kon Tum không ngừng cải tiến quy trình, thủ tục cho vay, rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng và dịch vụ ngân hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tính đến 30/6/2020, Agribank Kon Tum đã triển khai cho vay tiêu dùng đối với hộ gia đình, cá nhân vùng nông thôn cho hơn 90 khách hàng vay, với dư nợ hơn 2,2 tỷ đồng.

Bà Hà Thị Thanh Hòa - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: Hiện nay, Agribank Kon Tum đang triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, nhất là triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh “Phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”. Việc triển khai Đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, góp phần gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.

Hiện nay, Agribank Kon Tum đã bố trí được trụ 22 trụ ATM trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, đặc biệt là Đề án “Phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”, đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với người nông dân.

DƯƠNG LÊ

Chuyên mục khác