Agribank Kon Tum đẩy mạnh dịch vụ thu hộ học phí

27/09/2023 13:05

Dịch vụ thu hộ học phí với những giải pháp linh hoạt từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) không những giúp người dân tiết kiệm chi phí, thời gian, tăng tính an toàn mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán số của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh theo chủ trương của Chính phủ.

Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ, một trong các nhiệm vụ để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia là đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, các trường học, bệnh viện, công ty điện nước phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí… bằng phương thức không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên di động. Thực hiện Nghị quyết, trong năm học 2023-2024, Agribank Kon Tum tiếp tục phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ thu hộ học phí nhằm giúp các phụ  huynh, học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tính an toàn cho hoạt động tín dụng trong nhà trường.

Bước vào năm học 2023-2024, Trường Mầm non 19/5, thị trấn Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy) tiếp tục phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Kon Rẫy sử dụng dịch vụ thu hộ học phí. Cô giáo Trần Thị Thanh Quang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để dần tiến tới không sử dụng tiền mặt trong trường học, năm học 2023-2024 nhà trường đã tổ chức họp và khuyến khích phụ huynh nên sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Theo đó, nhà trường đã chủ động phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Kon Rẫy triển khai dịch vụ thu hộ học phí và đã được giáo viên, phụ huynh thống nhất cao. Việc thu hộ học phí qua tài khoản giúp nhà trường và phụ huynh học sinh thuận tiện, minh bạch trong các giao dịch tài chính. Qua đó, hạn chế tiêu cực, giảm thiểu phát sinh và rủi ro trong các khoản thu liên quan đến tài chính.

 
Thu hộ học phí. Ảnh: ĐV 

 

Cũng là một trong những đơn vị khách hàng thường xuyên của Agribank Kon Tum, cô giáo Lê Thị Hồng Liên - Hiệu trưởngTrườngTiểu học THSP Ngụy Như Kon Tum cho biết: Trước đây, theo quy định chung, mỗi khi đến kỳ nộp học phí, rất nhiều phụ huynh phải đến trường xếp hàng chờ đợi. Có những phụ huynh do không sắp xếp được thời gian đã đưa tiền để con em mình đóng trực tiếp hoặc chuyển khoản đến số tài khoản của giáo viên khiến phát sinh một số vấn đề như quên đóng, tiền bị thất lạc hoặc sai thông tin chuyển khoản. Việc thu hộ học phí qua hệ thống Ngân hàng Agibank giúp khắc phục được những hạn chế này. Bên cạnh đó, Agribank Kon Tum có đội ngũ nhân viên phục vụ rất tận tình, sẵn sàng hỗ trợ cha mẹ học sinh tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nên tạo được sự đồng thuận cho cha mẹ học sinh và nhà trường.

Chị Trần Thị Thúy Phượng có 2 con nhỏ đang theo học tại Trường Mầm non 19/5 cho biết: Nhờ áp dụng hình thức chuyển khoản nên dù có bận rộn gì, không thể trực tiếp đến trường được tôi đều có thể nộp tiền cho nhà trường bằng hình thức chuyển khoản nên rất thuận tiện.

Một tiện ích nổi bật của giải pháp thu hộ học phí là phụ huynh học sinh có thể chuyển khoản tiền học phí từ bất kỳ ngân hàng nào, chứ không chỉ qua một vài ngân hàng có liên kết và cũng không cần phải tải, cài đặt app riêng để sử dụng. Bên cạnh những tiện ích trên, Agribank còn xây dựng chính sách phí ưu đãi cho trường học và người nộp học phí như miễn phí đăng ký dịch vụ, miễn phí giao dịch cùng hệ thống Agribank, giảm phí khi giao dịch khác hệ thống, giảm rủi ro phát sinh trong các giao dịch tiền mặt như thừa thiếu, nhầm lẫn, tiền giả, tiền kém chất lượng.

Với những tính ưu việt vượt trội thông qua dịch vụ thu hộ học phí, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 110 trường học ký hợp đồng dịch vụ thu hộ học phí với Agribank. Tổng doanh số thu hộ học phí tính đến 31/7/2023 đạt trên 26 tỷ đồng. Với những tín hiệu tích cực mà giải pháp thu hộ học phí của Agribank mang lại, cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng trường học, việc thu, nộp học phí không dùng tiền mặt được kỳ vọng sẽ tiếp tục áp dụng rộng rãi trên địa bàn tỉnh và góp phần đáng kể vào thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong ngành giáo dục hiện nay.           

Đắc Vinh

Chuyên mục khác