Agribank Kon Tum đảm bảo an toàn giao dịch cuối năm

02/02/2021 06:19

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp cuối năm và chuẩn bị đón Tết, Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đã đề nghị các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tăng cường công tác an toàn, an ninh, nâng cao tinh thần cảnh giác, tự kiểm tra, rà soát, phòng ngừa, đảm bảo về con người, tài sản tại trụ sở làm việc, điểm giao dịch, các cabin/địa điểm đặt ATM, xe vận chuyển hàng đặc biệt…

Agribank Kon Tum còn tăng cường trang bị hệ thống camera giám sát, theo dõi, kiểm soát từ xa; bố trí lực lượng bảo vệ, trang bị công cụ hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để phòng chống trộm cướp... đảm bảo an ninh, an toàn cho khách hàng.

Cuối năm thường là thời điểm tội phạm có chiều hướng gia tăng, nhất là nạn cướp giật, trộm cắp, thậm chí là tội phạm công nghệ cao dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, với sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị để lừa đảo, trục lợi với nhiều phương thức manh động, hành vi liều lĩnh gây thiệt hại cho cả ngân hàng và khách hàng. Vì vậy, ngành công an đã đưa ra khuyến cáo người dân và các đơn vị cơ quan doanh nghiệp, đặc biệt đối với các ngân hàng thương mại cần phải nâng cao cảnh giác nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại về tài sản.

Tư vấn cho khách hàng. Ảnh: DL

 

Với tinh thần quyết tâm cao, đảm bảo an toàn tài sản tại chính nơi làm việc cũng như cho nhân viên, khách hàng đến giao dịch, đồng thời cùng phối hợp nâng cao công tác phòng ngừa, đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người, tài sản trong hoạt động ngân hàng. Agribank Kon Tum yêu cầu các phòng ban, trưởng các bộ phận, các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp đề phòng, phát hiện các hành vi tội phạm.

“Việc nâng cao cảnh giác trong mọi trường hợp, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng tránh rủi ro có thể xảy ra trong mọi hoạt động ngân hàng, không chỉ góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của chi nhánh trong năm mà còn góp phần tạo sự yên tâm, thoải mái cho khách hàng khi đến giao dịch tại Agribank và cũng chính là vì sự bình yên của cuộc sống” - Ông Bùi Ngọc Minh, Đội trưởng Đội bảo vệ, Agribank Kon Tum nói.

Cuối năm, lượng khách hàng đến giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch gia tăng. Vì vậy, song song với công tác đảm bảo an toàn cho khách hàng và ngân hàng, Agribank Kon Tum còn chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên thực hiện đúng văn hóa của Agribank, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an toàn và chất lượng trong giao dịch.

Ông Đặng Công Nữa (ở xã Kroong, thành phố Kon Tum) cho biết: Tôi thường giao dịch ở Agribank như: gửi tiết kiệm, chuyển tiền qua tài khoản. Tôi thấy rất hài lòng về phong cách phục vụ của Agribank nói chung là các dịch vụ làm chu đáo và nhanh. Nếu cái gì không hiểu, hỏi là được giải thích cụ thể, rõ ràng.

Còn chị Phan Thị Hòa (ở xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) - là khách hàng thường xuyên giao dịch ở Agribank Kon Tum chia sẻ: Tôi hài lòng với dịch vụ tư vấn ở đây rất rõ ràng, các hoạt động chuyển khoản, chuyển tiền cũng như rút tiền thuận lợi, không có ách tắc trong việc thanh toán, đảm bảo an toàn.

Bà Hà Thị Thanh Hoà - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: Thường lệ, thời điểm cuối năm lượng khách hàng đến giao dịch qua ngân hàng luôn tăng đột biến, nên chúng tôi đã chuẩn bị và triển khai kế hoạch cụ thể kể cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán; giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ kịp thời cho các cây ATM, không để hết tiền; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt; hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM, ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp ATM thu giữ thẻ của khách hàng. Có biện pháp phù hợp đối với ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng quá tải do nhu cầu giao dịch của khách hàng tăng đột biến; chủ động cung cấp thông tin, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan như tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; xử lý kịp thời các yêu cầu rà soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định…

Cuối năm, ngoài sự nỗ lực trong việc đảm bảo khách hàng giao dịch nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, Agribank Kon Tum cũng khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo tinh vi như hiện nay để bảo vệ tài sản cho chính mình; luôn giữ bí mật thông tin và bảo mật các dịch vụ giao dịch với ngân hàng, không cung cấp thông tin bảo mật, như mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào. Đồng thời, khi phát hiện tài khoản, thẻ phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc, thì liên lạc ngay với hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank Kon Tum để kịp thời xử lý.         

Dương Lê

Chuyên mục khác