Agribank Kon Tum đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ phục vụ thị trường nông nghiệp, nông thôn

25/07/2020 13:03

Những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Chi nhánh Kon Tum) đã triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, nhất là triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh “Phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”, đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với người nông dân, góp phần phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

“Chi nhánh huyện Đăk Hà là một trong những đơn vị triển khai có hiệu quả Đề án đẩy mạnh “Phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”. Hiện, đơn vị có khoảng 6.600 khách hàng đang có giao dịch, trong đó có 3.400 khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm dịch vụ điện tử”. Một cán bộ phụ trách Dịch vụ và Marketing của Agribank Kon Tum giới thiệu.

Thế là, giữa tháng 7 này, chúng tôi tìm về huyện Đăk Hà.

Tại đây, ông Võ Huy Long - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Đăk Hà cho biết: Để hoàn thành kế hoạch sản phẩm dịch vụ mà Agribank cấp trên giao, trong thời gian tới, Agribank Đăk Hà sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm dịch vụ được Agribank xác định là lấy khách hàng làm trung tâm và mở rộng hơn nữa việc phát triển sản phẩm dịch vụ mới, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, đơn vị xác định phải làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng sau bán hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn những gì mà dịch vụ họ đang sử dụng, với mục tiêu Agribank đồng hành cùng với khách hàng trong việc phát triển kinh tế địa phương.

Xu thế chung của các ngân hàng là sự dịch chuyển kênh phân phối sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống từ các chi nhánh, quầy giao dịch, ATM vật lý sang các kênh số hóa, giúp tương tác khách hàng nhiều và hiệu quả hơn. Không nằm ngoài xu thế này, Agribank chi nhánh Đăk Hà và các chi nhánh trong đơn vị đã chủ động tư vấn, khuyến khích và hỗ trợ khách hàng, trong thời gian đầu triển khai Đề án,…đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Không chỉ triển khai sản phẩm dịch vụ điện tử trong nước, dịch vụ thanh toán quốc tế cũng từng bước được Agribank chi nhánh Đăk Hà hướng tới và mở rộng.

Sản phẩm có thưởng. Ảnh: DL

 

Ông Phạm Hồng Lợi - đại diện Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà - công ty thu mua cà phê hàng năm khoảng 7 – 10 ngàn tấn cho biết: Thị trường hoạt động xuất, nhập khẩu của công ty chủ yếu là Thụy Sĩ, Pháp, Bỉ, Đức, có một thời kỳ cũng xuất sang Mexico và Mỹ. Được cán bộ Agribank tư vấn và mức chi phí trả cho ngân hàng này thấp hơn các ngân hàng khác, nên chúng tôi đã tin tưởng, lựa chọn dịch vụ thanh toán quốc tế qua Agribank Chi nhánh Đăk Hà.

Còn ông A Truh ở xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà là hộ kinh doanh phân bón, thu mua nông sản thì phấn khởi khi được sử dụng dịch vụ của Agribank. Ông cho biết, tháng 4/2020, ông được Agribank Chi nhánh huyện Đăk Hà cho mở thẻ thấu chi tại địa bàn nông thôn với hạn mức vốn 30 triệu đồng. Việc mở thẻ thấu chi này giúp ông rút tiền nhanh, không cần thủ tục rườm rà. Hơn nữa khi không sử dụng, thì hạn mức vốn trong thẻ thấu chi không phát sinh lãi, giúp ông chủ động trong việc mua bán…

Bà Hà Thị Thanh Hoà - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: Với vai trò chủ lực đồng hành cùng “Tam nông”, thời gian qua, Agribank Kon Tum đã chỉ đạo các Chi nhánh trực thuộc triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, nhất là triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh “Phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”. Việc triển khai Đề án này có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, góp phần gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.

Để đảm bảo Đề án triển khai có hiệu quả, Agribank Chi nhánh Kon Tum triển khai 2 sản phẩm dịch vụ đặc biệt ưu đãi đối với khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn. Đó là, miễn phí phát hành thẻ ATM với hạn mức vay thấu chi lên đến 30 triệu đồng không cần tài sản đảm bảo với mức lãi suất ưu đãi cạnh tranh nhất thị trường; miễn phí chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS cho các đơn vị chấp nhận thẻ là các công ty, hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn và các cửa hàng, đại lý cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản.

Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh Kon Tum còn triển khai mở rộng dịch vụ thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với tốc độ tăng rất cao, đặc biệt là dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng và đã triển khai thành công nhiều sản phẩm, chức năng, tiện ích mới trong lĩnh vực thẻ, giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình giao dịch.

Cuộc cách mạng công nghệ đang mang đến những cơ hội mới nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức không nhỏ đối với hoạt động ngân hàng. Vì vậy, Agribank Kon Tum xác định để triển khai thành công tái cơ cấu giai đoạn 2, hoàn thiện mô hình quản trị điều hành, mô hình kinh doanh, cấu trúc sản phẩm dịch vụ thích ứng với xu hướng khách hàng thế hệ số, đảm bảo phòng ngừa rủi ro an ninh mạng và bảo vệ bí mật thông tin khách hàng trong kỷ nguyên số, Agribank Kon Tum tiếp tục đầu tư hệ thống máy móc, phần mềm ứng dụng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên để có trình độ làm chủ công nghệ… Tất cả để phục vụ khách hàng, giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính, làm tăng sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ mà Agribank Kon Tum mang đến - bà Hà Thị Thanh Hòa khẳng định.

Dương Lê

Chuyên mục khác