Yêu cầu thành lập các cơ sở cách ly tập trung ngoài trường học

22/04/2020 16:19

Để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại khi có chủ trương, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thành lập các cơ sở cách ly tập trung ngoài trường học.

Theo đó, tại Thông báo 84/TB-UBND ngày 21/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương tổ chức khảo sát, lựa chọn các cơ sở ngoài trường học để quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung thay cho các cơ sở cách ly tập trung sử dụng cơ sở trường học đã thành lập.

Việc khảo sát, lựa chọn và thành lập cơ sở cách ly tập trung ngoài trường học phải được hoàn thành trước ngày 25/4/2020 - Thông báo nhấn mạnh.

Đối với các trường học, ưu tiên để phục vụ công tác giảng dạy và học tập khi có chủ trương cho học sinh đi học trở lại. Các công dân đang cách ly tập trung tại các trường học tạm thời chuyển về cơ sở cách ly khác để triển khai công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại sau khi có chủ trương của UBND tỉnh.

Được biết, ngày 21/4, Sở Giáo dục và Đào tạo có Tờ trình số 96/TTr-SGDĐT gửi UBND tỉnh đề nghị xem xét, quyết định cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học tập trung trở lại từ ngày 27/4; trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS và các khối lớp còn lại tiếp tục nghỉ học tập trung cho đến khi có thông báo mới.

Hồng Lam

Chuyên mục khác