Xử lý nghiêm các đối tượng thu gom sổ bảo hiểm xã hội để trục lợi

22/04/2020 16:41

Ngày 21/4, UBND tỉnh có văn bản số 1344/UBND-KTTH về việc xử lý nghiêm các đối tượng thu gom sổ bảo hiểm xã hội để trục lợi.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Liên đoàn Lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin và phổ biến chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội nhằm nâng cao nhận thức của người lao động về quyền lợi hưởng chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; hiểu được hành vi mua bán sổ bảo hiểm xã hội là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát, nắm tình hình thu gom, mua bán sổ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh, kịp thời phản ánh tới cơ quan chức năng của tỉnh để xử lý; thực hiện đúng quy định của chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội và các chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để siết chặt quy trình chi trả nhằm ngăn chặn các đối tượng trục lợi.

Công an tỉnh theo dõi, kịp thời điều tra, có biện pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm nếu phát hiện có hiện tượng thu gom, mua bán sổ bảo hiểm xã hội nhằm trục lợi.

UBND các huyện, thành phố tăng cường cảnh báo đến người dân trên địa bàn để không bị lôi kéo xúi giục bán sổ bảo hiểm xã hội, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm; kịp thời phối hợp với Công an tỉnh để xử lý trường hợp vi phạm theo quy định.

Văn Nhiên

Chuyên mục khác