Vinh danh 66 tập thể, cá nhân trong phong trào “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”

08/08/2016 14:18

Ngày 8/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2016).

Dự lễ có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và hơn 100 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Đồng chí Y Mửi trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 8.000 người bị nhiễm chất độc da cam, trong đó có gần 1.000 người trực tiếp chiến đấu ở chiến trường và con đẻ của họ được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chung tay góp sức giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, có trên 600 lượt tập thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình thương, thăm và tặng quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân vào các ngày lễ, tết và hỗ trợ cho một số nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn đi khám chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, giúp họ vơi bớt nỗi đau thể xác, tự tin vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập với cộng đồng và xã hội.

Đồng chí Trần Thị Nga yêu cầu các ngành chức năng thực hiện công tác giám định sức khoẻ, giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho các nạn nhân chưa được hưởng chính sách của Nhà nước.

Đồng chí cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau da cam, giúp các nạn nhân và gia đình các nạn nhân da cam vượt qua mặc cảm và khó khăn về kinh tế, sớm tái hoà nhập với cuộc sống.

Tại lễ kỷ niệm, có 84 đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã tặng 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 20 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tặng 9 kỷ niệm chương, 6 bảng tri ân tấm lòng vàng, 6 bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”.

Quang Định

Chuyên mục khác