Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19

06/06/2020 12:38

Chiều 5/6, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn thành phố.
Đoàn giám sát tại UBND thành phố Kon Tum. Ảnh: PN

 

Tham gia Đoàn giám sát có đồng chí Bùi Duy Chung - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố và đại diện các phòng, ban chuyên môn của thành phố.

Trước khi làm việc với UBND thành phố, Đoàn đã tiến hành giám sát thực tế việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid - 19 tại thôn 6 và làm việc với UBND xã Đoàn Kết; giám sát tại Công ty TNHH Quang Hùng để nắm bắt việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân, khó khăn vướng mắc tại cơ sở.

Thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, thành phố Kon Tum đã xây dựng Kế hoạch chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các xã, phường triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ cho người dân trên địa bàn.

Trên cơ sở quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 9/5, UBND thành phố tổ chức chi hỗ trợ cho đối tượng người có công với cách mạng; ngày 12-14/5, chi hỗ trợ cho đối tượng bảo trợ xã hội; từ ngày 13-17/5, chi hỗ trợ cho đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tính đến ngày 20/5/2020, thành phố đã chi hỗ trợ cho 15.713 đối tượng, trong đó có 857 người có công, 3.783 đối tượng bảo trợ xã hội, 5.253 người thuộc hộ nghèo, 5.826 người thuộc hộ cận nghèo. Tổng kinh phí đã chi hỗ trợ là 15,255 tỷ đồng. Ngày 3/6, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Kon Tum tiếp tục cấp hỗ trợ cho 8 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương theo quy định tại Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ đang làm việc tại Công ty TNHH Quang Hùng (cơ sở hoạt động tại địa chỉ số 178, đường Phan Đình Phùng, phường Quang Trung), hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực vận tải. Tổng số tiền hỗ trợ 14,4 triệu đồng. Đối với các nhóm đối tượng còn lại, thành phố vẫn đang tiếp tục triển khai rà soát, xác lập hồ sơ hỗ trợ theo quy định.

Để thực hiện tốt chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid -19, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến các chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh trên hệ thống truyền thanh từ thành phố đến cơ sở, xe thông tin lưu động; phối hợp Mặt trận, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến từng khu dân cư và hộ gia đình.

Đồng chí Bùi Duy Chung - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận kết quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong phòng chống dịch bệnh Covid - 19; đánh giá cao công tác nắm bắt các quy định, rà soát đối tượng, công khai niêm yết các quy định, danh sách người thụ hưởng ngay tại xã, khu dân cư. Đồng thời, đề nghị thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh; tiếp tục giải thích các quy định để người dân hiểu, nhất là những người được lập danh sách nhưng không đủ điều kiện xét duyệt hỗ trợ; phát huy vai trò của Mặt trận, đoàn thể các cấp, tổ hòa giải ở khu dân cư để giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở.

Phan Nghĩa

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác