Ủy ban Bầu cử tỉnh giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Kon Plông

11/05/2016 07:44

Trong 2 ngày 9 - 10/5, đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Kon Plông. Cùng đi có đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên UBBC tỉnh.
Giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Đăk Nên. Ảnh: Trần Văn Phúc

 

Đến nay, tất cả các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Kon Plông cơ bản đã được chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể liên quan chuẩn bị tốt. Trong đó, UBND các xã tiến hành niêm yết danh sách cử tri đầy đủ tại trụ sở UBND xã và tại những điểm công cộng của các khu vực bỏ phiếu, nhà văn hóa cộng đồng ở các thôn, đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân kiểm tra.

Việc niêm yết danh sách những người ứng cử ĐBQH và HĐND 3 cấp đã được UBBC các xã tiến hành ra nghị quyết, lập và công bố danh sách chính thức gửi cho các tổ bầu cử để tiến hành niêm yết tại các tổ bầu cử của các xã theo đúng quy định.

UBMTTQVN các xã đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử ở thôn theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm sự công bằng giữa các ứng cử viên, phát huy dân chủ, khuyến khích và động viên cử tri tham gia bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 3 cấp.

Đồng chí Trần Bình Trọng đánh giá cao sự cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ cơ sở, trong đó đặc biệt là cán bộ Mặt trận, đã chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức hiệp thương đến khâu tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 3 cấp.

Đồng chí đề nghị, từ nay cho đến ngày bầu cử 22/5, do thời tiết trên địa bàn huyện Kon Plông thường xảy ra mưa gió, nên việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên tại các điểm bầu cử cần được kiểm tra thường xuyên và có biện pháp bao bọc kỹ lưỡng để tránh bị ướt hoặc bị rơi rớt. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra dọn vệ sinh, treo cờ Tổ quốc, tranh cổ động về bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn và chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, thùng phiếu, bút viết... để tạo điều kiện cho cử tri đi bỏ phiếu nhằm phát huy quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tăng cường công tác vận động nhân dân cùng tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND 3 cấp diễn ra được thành công.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác