Ưu tiên tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cho lao động sản xuất công nghiệp và hoạt động vận tải

04/11/2021 06:03

Là một trong các yêu cầu của UBND tỉnh tại văn bản số 3953/UBND-KTTH ngày 3/11 về triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ưu tiên tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cho lao động sản xuất công nghiệp và hoạt động vận tải. Ảnh: HL

 

UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tỉnh rà soát, chấn chỉnh, có biện pháp phù hợp để tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, đảm bảo không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, chen lấn trong thời gian chờ tiêm, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tham mưu UBND tỉnh tiếp tục đề nghị Trung ương phân bổ vắc xin phòng, chống Covid-19. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố triển khai tiêm vắc xin ngay sau khi tiếp nhận, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh.

Tăng tốc tiêm tại các địa phương có tỉ lệ tiêm thấp; xem xét việc tiêm vắc xin cho học sinh trường PTTH Dân tộc nội trú và học sinh khối 12 Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và đảm bảo quy định.

Ưu tiên tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động tham gia hoạt động sản xuất công nghiệp và hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa; kịp thời cập nhật dữ liệu, xác thực liên thông dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu quốc gia về dân cư theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Hồng Lam

Chuyên mục khác