UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm và tọa đàm nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

14/10/2015 07:25

Chiều 13/10, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm và tọa đàm nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Dự lễ có các đồng chí: Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và hơn 200 doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 3 thập kỷ qua, từ khi công cuộc đổi mới của đất nước được khởi xướng vào năm 1986, có thể thấy rõ những dấu ấn, những thành quả đóng góp to lớn của các thế hệ doanh nhân. Cách đây 11 năm, Ngày Doanh nhân Việt Nam ra đời đã xác lập lại vị trí của một đội ngũ mới trong lòng dân tộc…

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: LS

 

Tại Kon Tum, trong những năm qua, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; có nhiều đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân còn tích cực tham gia các chương trình hoạt động an sinh xã hội như đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện… góp phần quan trọng nâng cao đời sống nhân dân. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều doanh nhân thành đạt, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả với những sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện tại, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang đối mặt với vô vàn khó khăn, cả bên ngoài và nội tại. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 2.000 doanh nghiệp, nhưng chỉ có hơn 1.700 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Thời gian qua, để tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh tổ chức chương trình kết nối Ngân hàng – doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay ngân hàng; tham mưu UBND tỉnh tổ chức các buổi gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp; tạo ra điểm gặp chung để giải quyết vấn đề, đặc biệt là xử lý các vướng mắc, khó khăn cụ thể; đồng thời tham mưu với tỉnh triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đào Xuân Quí biểu dương sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; khẳng định vai trò, trách nhiệm và tính tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh trong nỗ lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. UBND tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp, sẵn sàng ủng hộ, chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích trong sản xuất, kinh doanh, có những đóng góp lớn về công tác an sinh xã hội trên địa bàn và xây dựng Hiệp hội.

                                                                                Lê Sang

Chuyên mục khác