UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông

20/11/2018 13:31

Sáng 20/11, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc trao đổi, thống nhất triển khai cụm thông tin cơ sở.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo về Dự án Truyền thông và giảm nghèo về thông tin là 1 trong 5 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020.

Theo Đoàn công tác, việc triển khai cụm thông tin cơ sở của dự án này, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội về công tác giảm nghèo, giúp người dân tiếp cận thông tin về kinh tế -xã hội; khơi dậy tinh thần tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững của người nghèo.

Tại Kon Tum, dự án sẽ lắp đặt một cụm thông tin cơ sở tại Măng Đen; nguồn đầu tư dự án từ ngân sách Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với địa phương trong công tác bảo hành, vận hành các thiết bị đã đầu tư để duy trì hoạt động các thiết bị, đảm bảo hiệu quả của dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Nga giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan cùng với Đoàn công tác khảo sát địa điểm, vị trí lắp đặt cụm thông tin cơ sở…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, tiếp tục lắp đặt thêm cụm thông tin cơ sở tại huyện Ngọc Hồi, bởi đây là trung tâm giao thương cũng là vùng cửa khẩu quốc tế. Thực hiện được việc này, sẽ góp phần tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước với các nước láng giềng, bạn bè quốc tế và khu vực; thông tin về các lĩnh vực đời sống xã hội, các giá trị văn hóa truyền thống, về đất nước và con người Việt Nam nói chung và Kon Tum nói riêng.

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác