07/01/2020 05:56
|
Dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, về phía tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.
Về phía Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam có đồng chí Chu Quang Hào -Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và đông đảo cán bộ, người lao động Bưu điện tỉnh Kon Tum.
Thỏa thuận hợp tác nêu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi bên, trong đó gồm 4 nội dung hợp tác chính là: Phối hợp đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, các Nghị quyết của Chính phủ và văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành về cải cách hành chính tại địa phương; phối hợp đẩy mạnh triển khai Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử và các dịch vụ công trực tuyến thông qua việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại các điểm giao dịch của Bưu điện; phối hợp triển khai thí điểm việc Bưu điện tham gia, hỗ trợ Bộ phận một cửa các cấp trong giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp triển khai các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công khác mà các cơ quan hành chính trên địa bàn không nhất thiết phải thực hiện, theo chủ trương của Đảng, Nhà nước…
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cùng Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Kon Tum và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: Việc ký kết thỏa thuận hợp tác không những góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh mà còn phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và cung ứng các nhóm dịch vụ: Bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông phục vụ các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp với Bưu điện tỉnh Kon Tum đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các Nghị quyết của Chính phủ, văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành về cải cách hành chính tại địa phương; thực hiện có hiệu quả Chính quyền điện tử, các dịch vụ công trực tuyến thông qua việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại các điểm giao dịch của Bưu điện; triển khai thí điểm việc Bưu điện tham gia, hỗ trợ Bộ phận một cửa các cấp trong giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp triển khai các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công khác mà các cơ quan hành chính trên địa bàn không nhất thiết phải thực hiện, theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo Bưu điện tỉnh Kon Tum phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích...
Văn Phương