UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 9

03/10/2018 07:10

Chiều 2/10, đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh.

Dự họp có đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ban HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố dự họp trực tuyến tại các điểm cầu.

Các đại biểu tham dự phiên họp

 

Theo báo cáo trình bày tại phiên họp, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của tỉnh tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển ở các ngành và các lĩnh vực.

Tuy nhiên, tỉnh ta cũng gặp một số khó khăn như diễn biến phức tạp của mưa lũ, gây thiệt hại nặng nề ở một số địa phương; tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư công còn chậm; công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục đầu tư có nhiều tiến bộ song vẫn chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu...

Tính đến ngày 15/9, tổng diện tích các cây trồng vụ mùa 2018 đạt 163.061,4ha bằng 102% kế hoạch và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn tương đối ổn định.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra cháy rừng, tuy nhiên đã phát hiện 359 vụ vi phạm về bảo vệ và phát triển rừng với khối lượng vi phạm hơn 1.985,1m3 gỗ tròn, quy tròn các loại, với diện tích rừng bị thiệt hại khoảng 22,47ha.

Công tác xây dựng nông thôn mới được chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp 9 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 16,21%. Tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn ước đạt 12.466 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Thu ngân sách  nhà nước 9 tháng đầu năm ước đạt 1.958 tỷ đồng, bằng 89,3% dự toán và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 9, tỉnh tổ chức thành công Hội nghị “Đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác” và phiên “Gặp gỡ, trao đổi cơ hội, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Kon Tum với đối tác Hàn Quốc”. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, duy trì được các hoạt động đảm bảo các điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trong Khu kinh tế cửa khẩu và các khu công nghiệp. Tính đến 20/9/2018, đã cấp giấy chứng nhận đăng ký cho 175 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 1.185 tỷ đồng.

Về lĩnh vực văn hóa xã hội, chất lượng giáo dục đào tạo được tập trung nâng cao; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao diễn ra sôi động. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động tiếp tục được quan tâm thực hiện. Tổng số lao động được tạo việc làm thông qua chương trình việc làm từ đầu năm đến nay là 1.756 lao động, đạt 106% kế hoạch. Quốc phòng - an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Hòa chỉ đạo các ngành, các địa phương cần rà soát lại kế hoạch năm 2018 để có hướng phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng còn lại của năm 2018; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Việc khắc phục những thiệt hại do mưa lũ cần triển khai khẩn trương; đồng thời xem xét hỗ trợ kinh phí di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao; phòng chống dịch bệnh ở người và gia súc. Các ngành, các địa phương quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý các dự án liên quan đến rừng để thu hút đầu tư. Trong điều kiện thời tiết còn có những diến biến phức tạp cần có những theo dõi và ứng biến kịp thời để giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra. Về xây dựng nông thôn mới cần có chỉ đạo quyết liệt để 8 xã hoàn thành về đích đúng hẹn; đồng thời tiếp tục hỗ trợ cho các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới giữ vững các tiêu chí…

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác