UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2

26/02/2018 18:10

Chiều 26/2, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2018. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phiên họp tập trung đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế, xã hội tháng 2.

Đến nay, vụ sản xuất đông xuân đã gieo trồng được 10.173ha, tăng 0,9% so với cùng kỳ. Cây trồng phát triển tốt. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm tương đối ổn định.

Trong tháng, trên địa bàn không xảy ra cháy rừng; tuy nhiên đã phát hiện 34 vụ vi phạm về bảo vệ và phát triển rừng, với khối lượng vi phạm 145,3m3 gỗ tròn, quy tròn các loại; diện tích rừng bị thiệt hai khoảng 0,67ha.

Chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng 2 tăng 19,59% so với cùng kỳ. Thị trường hàng hóa trong dịp tết diễn ra nhộn nhịp và sôi động. Nhìn chung tình hình cung cầu hàng hóa trước, trong và sau tết đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tình hình giá cả ổn định, các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá đã bán giảm giá từ 5 – 10% theo giá được Sở Tài chính công bố. Tổng mức lưu chuyển háng hóa và doanh thu dịch vụ trong tháng khoảng 1.230 tỷ đồng, tăng 5,26% so với cùng kỳ. Thu ngân sách 2 tháng đầu năm 373,8 tỷ đồng, đạt 17,1% so với dự toán.

Trong tháng, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất với nhiều hoạt động ý nghĩa, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Tỉnh đã phân bổ kịp thời gạo hỗ trợ của chính phủ cho 5.287 hộ, với 19.897 nhân khẩu trong dịp tết. Công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm được tăng cường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Hòa yêu cầu các ngành, các địa phương đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và Nghị Quyết 35 của Chính phủ về hỗ  trợ phát triển doanh nghiệp; triển khai kế hoạch các chương trình hoạt động Tuần văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư năm 2018, tăng cường các hoạt động thu hút đầu tư. Các vấn đề liên quan đến dự án đầu tư; liên quan đến việc đền bù và giải phóng mặt bằng cần phải quyết tâm hơn nữa và trách nhiệm trong việc thực hiện. Công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng cần chủ động trong phòng ngừa, xác định các giải pháp để ứng phó với tình hình khô hạn, tăng cường quy chế phối hợp trong phòng cháy, chữa cháy rừng; tổ chức ra quân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác