Tuyệt đối không chủ quan với diễn biến của cơn bão số 5

11/09/2021 16:08

Chiều 11/9, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 3242/UBND-NNTN chỉ đạo các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc phòng, chống, ứng phó bão số 5, nhưng tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tuyệt đối không chủ quan với diễn biến của cơn bão số 5 và các hình thế thời tiết gây mưa trước, trong, sau bão; quán triệt phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ”, khẩn trương triển khai phương án phòng, chống mưa, bão.

Chủ động dự trữ lương thực, thiết yếu tại khu vực có nguy cơ bị chia cắt kéo dài do mưa, lũ; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, an toàn giao thông; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính, tham gia cứu hộ, cứu nạn và xử lý kịp thời tình huống có thể xảy ra.

Tiếp tục chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Rà soát, yêu cầu chủ đầu tư các công trình, nhất là các công trình thủy lợi, thủy điện, đường giao thông, khai thác khoáng sản... thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống thiên tai, nhất là bảo đảm an toàn cho người lao động. Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành nghiêm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 5 và hoàn lưu sau bão, tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn các huyện Đăk Glei, Kon Plông, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy để chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh chỉ đạo triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hồng Lam

Chuyên mục khác