Tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế-xã hội

28/06/2021 16:16

Ngày 28/6, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội.
Báo Kon Tum đã và đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Ảnh: XB

 

Trong đó, trọng tâm là thông tin, tuyên truyền chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; việc tiển khai mạnh mẽ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp trong phòng, chống dịch, nhất là tại địa phương có mật độ dân số cao, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, cơ sở tập trung đông người, không để phát sinh dịch bệnh. Thực hiện nghiêm phương châm “5k+vắc xin” và ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thông tin việc kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các cơ quan, đơn vị lơ là phòng, chống dịch, cá nhân không thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Tuyên truyền các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh ở người, gia súc, gia cầm trong giai đoạn chuyển mùa; các giải pháp tiêu thụ nông sản trên địa bàn, vận động nhân dân giúp đỡ các địa phương tiêu thụ nông sản khi vào mùa.

Tích cực vận động tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 và Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Cảnh báo việc lừa đảo, giả mạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; các thủ đoạn mời đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi và các hình thức quảng cáo.

Tuyên truyền Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn; thường xuyên cập nhật lộ trình tiêm, đối tượng được tiêm kế tiếp, đảm bảo công khai minh bạch để người dân biết và đến tiêm theo kế hoạch. Khuyến khích người dân chỉ đi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm chủng của cơ sở y tế và các cơ sở, điểm tiêm chủng đủ điều kiện hoạt động.

Hồng Lam

Chuyên mục khác