Tuyên dương tổ chức, cá nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế

20/11/2020 17:57

Chiều 20/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2019.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho 2 tập thể. Ảnh: LS

 

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Năm 2019, với những nỗ lực của ngành Thuế tỉnh và sự đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân, kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn được 2.984,8 tỷ đồng, đạt 133,7% dự toán HĐND, UBND tỉnh giao và bằng 115,5% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả thu ngân sách trên đã góp phần tạo nguồn lực cho tỉnh phát triển, nhất là những dự án lớn có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian vừa qua.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ghi nhận, biểu dương ngành thuế và doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, thách thức để giữ vững và phát triển, có nhiều đóng góp với ngân sách nhà nước, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế trong năm qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, đề nghị Cục Thuế tỉnh tích cực phối hợp với các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhằm rút ngắn thời gian tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư khi đến Kon Tum thực sự an tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh; thực hiện các chương trình chống thất thu thuế; tạo và nuôi dưỡng nguồn thu. Đồng chí cũng mong các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không ngừng đổi mới, sáng tạo để phát triển sản xuất, kinh doanh, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân, hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chính sách pháp luật thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước; Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế  và Cục Thuế tỉnh đã khen thưởng cho 104 tập thể và cá nhân. Trong đó Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 2 tập thể; Tổng cục Thuế  tặng Giấy khen cho 2 tập thể và Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen cho 100 tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế năm 2019.

LS

 

Chuyên mục khác