Tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi tiêu biểu năm học 2021 - 2022

14/05/2022 14:36

Sáng 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo  (GD&ĐT) tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm học 2021 - 2022 và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Văn nghệ chào mừng. Ảnh: ĐV

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban ngành.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: ĐV

 

Trong năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế; đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc quyền quản lý đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tuyển chọn các đội tuyển học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, thành phố, cấp tỉnh đảm bảo công bằng, khách quan. Sở GD&ĐT đã kịp thời ban hành các văn bản về các kỳ thi, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện tốt các kỳ thi như: Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, lớp 12 năm học 2021-2022, Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT; công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022; Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2021-2022; triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022; Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022...

Đối với các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, công tác tuyển chọn, tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi đã phát huy, khuyến khích, cổ vũ phong trào thi đua học tập tại các đơn vị. Đây cũng là sân chơi lành mạnh để học sinh thể hiện năng lực tư duy của bản thân. Qua kỳ thi, Ngành đã phát hiện được những học sinh có tư chất thông minh, tiếp tục bồi dưỡng để tạo nguồn cho các kỳ thi tiếp theo của tỉnh, quốc gia.

Đối với Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT các thí sinh đã nỗ lực tham dự Kỳ thi, cùng sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên, các thí sinh đã đạt được những kết quả nhất định; chất lượng giải đạt được cao hơn năm học 2020-2021.

Đối với hoạt động NCKH và Cuộc thi KHKT các cấp dành cho học sinh trung học đã lan tỏa mạnh mẽ đến lãnh đạo các đơn vị, thầy cô giáo, học sinh và cha mẹ học sinh trung học trên địa bàn tỉnh. Số lượng dự án tăng đáng kể về số lượng, lĩnh vực dự thi, số học sinh tham gia, số dự án tập thể, chất lượng của các dự án dự thi...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc biểu dương và chúc mừng các em học sinh và cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Mặc dù năm học 2021 - 2022 là năm học thứ ba diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, nhưng ngành GD&ĐT tỉnh nhà tiếp tục thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa tuân thủ tuyệt đối các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa khôi phục, duy trì các hoạt động giáo dục bảo đảm an toàn cho cán bộ giáo viên, học sinh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Những thành tích xuất sắc mà các em đạt được là niềm vinh dự của các em, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội. Chính các em là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của tuổi trẻ học đường tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới ngoài việc nỗ lực nghiên cứu, học tập các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, các em học sinh cần tăng cường trang bị cho mình kỹ năng sống, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để từng bước hoàn thiện mình, đồng thời nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước. Đối với các thầy, cô giáo, đội ngũ cán bộ quản lý tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt, giữ vững ngọn lửa đam mê, khơi dậy, truyền cảm hứng cho các em học sinh. Ngành GD&ĐT tỉnh nhà cần thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhất là ở vùng khó khăn; triển khai hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu, gắn với nghiên cứu, kịp thời đề xuất các chính sách nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, giáo dục học sinh mũi nhọn nói riêng; nâng cao chất lượng dạy học ở vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn để tiến kịp với vùng thuận lợi.

Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2021. Ảnh: ĐV

 

Trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các học sinh có thành tích trong các kỳ thi cấp quốc gia. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi lễ, có 7 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2021; 9 giáo viên được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 5 giáo viên được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT vì có thành tích bồi dưỡng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia. Nhân dịp này, Sở GD&ĐT cũng đã tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 10 học sinh có thành tích trong các cuộc thi cấp quốc gia; 130 em học sinh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 12, trong đó lớp 9 có 72 em và lớp 12 có 58 em.

Đắc Vinh 

 

Chuyên mục khác