Tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi tiêu biểu

23/05/2023 14:35

Sáng 23/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm học 2022- 2023.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Trong năm học 2022 - 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc quyền quản lý đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trên nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện cho học sinh từ vùng thuận lợi đến vùng sâu, vùng xa; việc tuyển chọn các đội tuyển học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện/thành phố, cấp tỉnh phải lựa chọn được những học sinh có năng khiếu ở một số môn học và đảm bảo khách quan, công bằng.

Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời ban hành các văn bản về các kỳ thi, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện, cụ thể: Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, lớp 12 năm học 2022 - 2023 và tuyển chọn học sinh giỏi của tỉnh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT; công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023; kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2022- 2023; triển khai hoạt động NCKH và tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022- 2023…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại Lễ tuy dương, khen thưởng. Ảnh: ĐV

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp chúc mừng và biểu dương các em học sinh và cán bộ, giáo viên có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong giảng dạy và học tập trong năm học 2022-2023.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cống hiến của đội ngũ các thầy cô giáo và tập thể cán bộ lãnh đạo, quản lý của ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh đã hết lòng vì học sinh thân yêu, góp phần đào tạo cho tỉnh nhiều học sinh tài năng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị, trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua khen thưởng, kịp thời hỗ trợ, kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhất là ở vùng khó khăn; triển khai hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh DTTS tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu, gắn với nghiên cứu, kịp thời đề xuất các chính sách nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, giáo dục mũi nhọn nói riêng; nâng cao chất lượng dạy học ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị, các cấp ủy đảng, các sở, ngành, đoàn thể chính trị- xã hội, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tiếp tục quan tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo, nhằm góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tuyên dương, khen thưởng cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi lễ, có 12 giáo viên được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác dạy học và các cuộc thi trong năm học 2022 - 2023. Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 32 cán bộ quản lý, giáo viên, vì có thành tích tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải quốc gia, học sinh đạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2022 - 2023 và có sản phẩm xuất sắc trưng bày tại Diễn đàn Đổi mới sáng tạo giáo dục trên nền tảng công nghệ thông tin - E2 Việt Nam 2022 - 2023.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu. Ảnh: ĐV

 

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 19 học sinh có thành tích trong các cuộc thi cấp quốc gia năm học 2022- 2023 và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 200 học sinh. Trong đó, có 55 học sinh đạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023; 80 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2022-2023 và 65 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022-2023.

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh và các doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi với tổng số tiền 83 triệu đồng.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác