Từ 0h00 ngày 11/5, tăng cường xử lý không đeo khẩu trang

11/05/2021 07:32

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 từ 0h00 ngày 11/5, theo đề nghị của Sở Y tế tại văn bản số 1923/SYT-NVYD ngày 10/5.

Theo đó, tại văn bản số 1485/UBND-KGVX ban hành chiều 10/5, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tăng cường công tác truyền thông, tuyên tuyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc việc bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K phòng chống dịch của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế). Tiếp tục không tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực sự thiết yếu, có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng thành phố Kon Tum xử lý người không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài sáng 11/5. Ảnh: HL

 

Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật những trường hợp không chấp hành các nội dung quy định của phòng chống dịch Covid-19 từ 0h00, ngày 11/5.

Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất việc chấp hành các nội dung quy định của phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, Chủ tịch UBND huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Hồng Lam

Chuyên mục khác