Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum tổ chức sinh hoạt ngoại khóa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2020 15:53

Ngày 20/11, Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với chủ đề “Nâng cánh ước mơ”.
Văn nghệ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: ĐV

 

Buổi ngoại khóa vinh dự đón các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Trung- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Đức Hưởng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Trong không khí ấm áp của buổi ngoại khóa, các thầy cô giáo cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Nhà giáo Việt Nam và quá trình thành lập phát triển của nhà trường; trao đổi những tâm tư, tình cảm của bản thân dành cho nghề giáo, đồng nghiệp đứng trên bục giảng. Các hoạt văn hóa - văn nghệ với những bài hát, điệu múa ca ngợi người thầy càng làm cho buổi ngoại khóa thêm nhiều ý nghĩa.

Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum hiện có gần 1.200 học sinh với 34 lớp từ lớp 6 đến lớp 10. Chất lượng giáo dục học sinh chuyển biến tích cực với trên 96% học sinh đạt học lực khá giỏi. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường từng bước được kiện toàn theo hướng đảm bảo chất lượng. Toàn trường có 71 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, 30 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Với tiêu chí là trường phổ thông công lập chất lượng cao, nhà trường xác định triết lý đào tạo học sinh với ba trụ cột “Đạo đức, Trí tuệ và Nghị lực”; nhà trường đã xây dựng chương trình kế hoạch giáo dục khoa học và hiện đại, đáp ứng nhu cầu đổi mới “toàn diện và căn bản” hiện nay. Trong đó, tập trung tăng cường chú trọng giáo dục đạo đức, nâng cao chất lượng giáo dục các môn văn hóa, đẩy mạnh việc dạy ngoại ngữ, tin học; tổ chức các hoạt động năng khiếu, thể dục thể thao và các hoạt động trải nghiệm...

Tại buổi ngoại khóa, nhà trường trao giải cho cuộc thi hùng biện với chủ đề “Nếu em là giáo viên” cho 2 học sinh đạt giải Xuất sắc, mỗi giải 5 triệu đồng; 6 giải Nhất, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải Nhì, mỗi giải 2 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 1 triệu đồng và 19 giải khuyến khích, mỗi giải 500 ngàn đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng. Ảnh: ĐV

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: ĐV

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng và trao tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2019 - 2020.

Dịp này, ngoài việc tặng quà cho giáo viên, học sinh nhà trường, ông Nguyễn Đức Hưởng đã tặng quà cho các thầy cô giáo nhà trường.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác