Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh U Huấn kiểm tra tình hình mưa, lũ tại huyện Đăk Tô

12/09/2021 16:24

Sáng 12/9, đồng chí U Huấn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ và động viên người dân tại huyện Đăk Tô.
Đồng chí U Huấn kiểm tra một số điểm sạt lở trên Quốc lộ 40B đoạn qua Đăk Tô. Ảnh: NH

 

Qua theo dõi và nắm bắt tình hình mưa, lũ, tính đến 21h ngày 11/9, trên địa bàn huyện Đăk Tô chưa có thiệt hại về người, cây trồng, vật nuôi, vật kiến trúc và công trình hạ tầng nông thôn. Tuy nhiên, có khoảng 20ha lúa nước, hoa màu và cây công nghiệp ven sông Đăk Tờ Kan, sông Đăk Pô Kô qua địa phận xã Đăk Trăm, Văn Lem và thị trấn Đăk Tô bị ngập do nước dâng... Tuyến Quốc lộ 40B, đoạn qua xã Kon Đào và Đăk Trăm (gần mỏ đá Ngọc Tụ) sạt lở mái ta luy dương với khối lượng khoảng 500m3, huyện đã tập trung huy động phương tiện xe cơ giới khắc phục và thông tuyến Quốc lộ 40B kịp thời vào lúc 20h ngày 11/9. Đến sáng 12/9, các điểm giao thông bị sạt lở, ngập úng đã được các địa phương giăng dây cảnh báo, đồng thời bố trí người hướng dẫn giao thông.

Đồng chí U Huấn và lãnh đạo huyện Đăk Tô trao quà hỗ trợ, động viên người dân. Ảnh: NH

 

Đồng chí U Huấn và lãnh đạo UBND huyện Đăk Tô đã đi thăm và tặng quà hỗ trợ trước mắt cho 4 hộ gia đình tại thôn Đăk Mông, xã Đăk Trăm bị di dời do mưa lũ. Trong đó, quà của đồng chí U Huấn là 1.000.000 đồng/suất, quà của huyện là 500.000 đồng/ suất. Tại những nơi đến thăm, đồng chí U Huấn động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các gia đình khó khăn ổn định đời sống, không trông chờ ỷ lại hoàn toàn vào sự giúp đỡ của Nhà nước.

Trước diễn biến thời tiết và ảnh hưởng của bão số 5; UBND huyện Đăk Tô chỉ đạo tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết mưa, lũ để triển khai ngay các lực lượng cứu hộ ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”; tăng cường các lực lượng, đặc biệt là lực lượng xung kích cấp xã, huy động và chủ động nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ người dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; kịp thời sơ tán dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất; tổ chức cắm các biển báo, cảnh báo, nghiêm cấm người, phương tiện lưu thông qua khu vực bị ngập lụt, nguy hiểm khi có tình huống thời tiết xấu xảy ra; kiên quyết không cho người, phương tiện qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy xiết; chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Nguyệt Hằng

Chuyên mục khác