Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum khai giảng năm học mới 2021-2022

18/11/2021 14:02

Sáng 18/11, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022, trao Bằng tốt nghiệp chính quy, Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021) và Kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập trường.
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: ĐV

 

Văn nghệ chào mừng. Ảnh: ĐV

 

Tham dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Sâm- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại Lễ khai giảng, sau khi đại diện lãnh đạo nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục và Đào tạo  nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022; các đại biểu cùng học sinh, sinh viên (HSSV) và giáo viên nhà trường ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo và tri ân những nhà giáo đã có đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh, của nhà trường nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội thành lập ngày 24/10/2017 tại Quyết định số 1671/QĐ-LĐTBXH.

Nhìn lại quá trình đào tạo khóa 1/2018-2021 trình độ cao đẳng và khóa 2/2019-2021 trình độ trung cấp, mặc dù Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum còn gặp nhiều khó khăn do mới thành lập, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, tập thể nhà trường đã đào tạo được thế hệ HSSV năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo và đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng nghề trong giai đoạn hiện nay.

Trong quá trình đào tạo, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện đảm bảo cho hoạt động đào tạo; đổi mới chương trình, giáo trình; rà soát, điều chỉnh, ban hành nhiều văn bản để quản lý, nâng cao chất lượng hoạt động quản lý, dạy và học; bố trí đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất cho việc học tập, sinh hoạt của HSSV; hệ thống các phòng học, xưởng thực hành đáp ứng yêu cầu đổi mới giảng dạy theo phương pháp tích cực hóa của người học.

Năm 2021, Hội đồng nhà trường đã xét và công nhận tốt nghiệp cho 131 HSSV (47 sinh viên cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên, 28 sinh viên cao đẳng và 56 học sinh trung cấp thuộc các ngành, nghề thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp). Kết quả xếp loại tốt nghiệp toàn khóa: Loại Giỏi có 17/131 HSSV (chiếm tỷ lệ 12,98%), loại Khá có 82/131 HSSV (chiếm tỷ lệ 62,6%), loại Trung bình khá có 4/131 HSSV (chiếm tỷ lệ 3,05%) và 28/131 HSSV đạt loại Trung bình.

  Lãnh đạoTỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng. Ảnh: ĐV

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy  ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đạt được trong thời gian qua. Ảnh: ĐV

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, nhà trường cần khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên, HSSV. Tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ, viên chức, người lao động và HSSV về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, xây dựng khối đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tập trung quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; phát huy vai trò của Hội đồng trường, sự năng động, sáng tạo của Ban Giám hiệu trong việc xây dựng chiến lược phát triển của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nghề nghiệp và hội nhập quốc tế; tập trung triển khai thực hiện Đề án Tổ chức lại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum trực thuộc UBND tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đẩy mạnh công tác xây dựng đề án đào tạo các ngành chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế...

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum trao Bằng công nhận tốt nghiệp cho 131 HSSV.

Trao tặng học bổng cho HSSV vượt khó học giỏi. Ảnh: ĐV

 

Nhân dịp này, các nhà tài trợ trao tặng học bổng cho các HSSV của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum vượt khó học giỏi và có thành tích cao trong học tập.

Đắc Vinh 

Chuyên mục khác