Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum khai giảng năm học 2020 - 2021

19/10/2020 14:36

Sáng 19/10, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng. Ảnh: ĐV

 

Dự Lễ khai giảng có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.  

Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng. Ảnh: ĐV

 

Năm học 2020- 2021, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai nghị quyết của đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 về lĩnh vực giáo dục- đào tạo...

Để triển khai thực hiện công tác dạy và học có hiệu quả, nhà trường tiến hành xây dựng chương trình công tác trọng tâm năm học 2020 - 2021 như: Tiếp tục triển khai các giải pháp để quảng bá, tư vấn tuyển sinh các bậc học, loại hình đào tạo; phát huy mạnh mẽ vai trò của viên chức, HSSV, HV để quảng bá hình ảnh của nhà trường, nhằm đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu đào tạo được giao trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy; tổ chức tuyển sinh đào tạo liên kết, liên thông trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học 1.250 chỉ tiêu; phối hợp tuyển sinh, đào tạo bồi dưỡng trình độ sơ cấp, bồi dưỡng thường xuyên 2.768 chỉ tiêu.

Năm học 2020-2021, tập thể nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyển sinh. Đến ngày 14/10/2020 có 169 thí sinh trúng tuyển hệ cao đẳng chính quy, 212 thí sinh trúng tuyển hệ trung cấp chính quy; trình độ sơ cấp 378 học viên. Đã triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn là 300 học viên trên địa bàn tỉnh. Thực hiện công tác liên kết đào tạo các lớp liên thông với các trường cao đẳng, đại học trong nước. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là các ngành mới mở, xây dựng được một số ngành mũi nhọn, có uy tín.

Bên cạnh đó, năm học này, nhà trường đổi mới cơ chế quản lý về hoạt động khoa học và công nghệ; tăng cường công tác phối hợp, thông tin tuyên truyền về khoa học, công nghệ, sáng kiến của nhà trường; tập trung nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để tạo đột phá trong phát triển khoa học và công nghệ, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nhà trường và trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Khuyến khích viên chức đăng ký, thực hiện các đề tài ứng dụng phục vụ cho các hoạt động của nhà trường, đề tài, nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh; đẩy mạnh hoạt động NCKH của sinh viên…

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích năm học 2019 - 2020. Ảnh: ĐV

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong năm học 2019 - 2020. Nhà trường tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 30 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Các nhà tài trợ cũng đã tặng học bổng các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi và có thành tích cao trong học tập.

Đắc Vinh 

 

 

 

 

Chuyên mục khác