Trung tâm Phục vụ hành chính công tạm dừng lấy số tiếp nhận hồ sơ “đăng ký biến động đất đai” trong 2 ngày 14-15/4

14/04/2022 09:07

Ngày 13/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công thông báo tạm dừng việc lấy số thứ tự tiếp nhận hồ sơ các TTHC về “đăng ký biến động đất đai” trong 2 ngày 14-15/4.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký biến động đất đai trong 2 ngày 14-15/4. Ảnh: HL

 

Đây là lần thứ 2, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phải tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ liên quan đến đăng ký biến động đất đai. Lần đầu tiên là vào ngày 4/4.

Theo lãnh đạo Trung tâm, qua theo dõi tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ TTHC, tính đến ngày 13/4, quầy tiếp nhận hồ sơ thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum còn tồn trên 300 số thứ tự của các TTHC về “đăng ký biến động đất đai” do công dân đã lấy nhưng chưa được tiếp nhận hồ sơ.

Trong khi đó, mỗi ngày chỉ có thể tiếp nhận, xử lý được khoảng 80 hồ sơ. Như vậy, số lượng công dân đã lấy số đăng ký đã vượt quá số lượng hồ sơ có thể tiếp nhận đến hết ngày 15/4 (thứ Sáu).

Vì vậy, Trung tâm phải tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trong 2 ngày 14-15/4 để giải quyết số hồ sơ còn tồn đọng, tránh lãng phí thời gian, công sức của công dân khi phải chờ đợi. Trong 2 ngày này, Trung tâm chỉ tiếp nhận những trường hợp đã lấy số đăng ký trước đó nhưng chưa được giải quyết tiếp nhận hồ sơ.

Từ ngày 18/4 (thứ Hai), tiếp tục thực hiện việc lấy số thứ tự các TTHC trên bình thường. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum tăng cường nhân sự hỗ trợ quầy tiếp nhận hồ sơ của đơn vị tại Trung tâm để tiếp nhận số hồ sơ đã được công dân lấy số thứ tự trước đó, đảm bảo đến hết ngày 15/4 không còn tồn đọng số hồ sơ đã được lấy số thứ tự.

Hồng Lam

Chuyên mục khác