Triển khai kịp thời, hiệu quả chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

05/10/2021 16:48

Là chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 3572/UBND-KGVX ngày 5/10 nhằm triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị quyết số 116/NQ-CP, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tổ chức công tác tuyên truyền nội dung chính sách đến người lao động, người sử dụng lao động và nhân dân biết, thực hiện. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh... thuộc đơn vị, địa phương quản lý phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội cùng cấp trong triển khai thực hiện chính sách nêu trên đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Hồng Lam

Chuyên mục khác