Triển khai công tác thông tin đối ngoại năm 2020

16/01/2020 10:48

Chiều 15/1, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Quang Thới - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Lê Quang Thới phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: LT

 

Trong năm 2019, công tác thông tin đối ngoại của tỉnh tiếp tục được triển khai thực hiện một cách đồng bộ với nhiều nội dung, phương thức hoạt động đổi mới, đạt được nhiều kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động đã góp phần tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, nâng cao vị thế của tỉnh ra bên ngoài.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có một số hạn chế. Nguyên nhân chính vẫn là do điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến vai trò và tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, nên công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai nhiệm vụ chưa được chặt chẽ, đồng bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần bổ sung, làm rõ thêm những ưu điểm, khuyết điểm và đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác thông tin đối ngoại của tỉnh thời gian tới.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại tỉnh năm 2020, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Lê Quang Thới đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo cấp ủy các địa phương tiếp tục tăng cường quán triệt đầy đủ hơn nữa các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đối ngoại, thông tin đối ngoại, bảo vệ biên giới quốc gia, biển, đảo Tổ quốc; thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về quan hệ đối ngoại đảng trong tình hình mới; nâng tầm đối ngoại đa phương; thực hiện nghiêm Quyết định số 1517-QĐ/TU, ngày 18/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; theo dõi nắm bắt tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để có định hướng kịp thời. Triển khai tốt việc cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử, phục vụ cho công tác thông tin đối ngoại của địa phương, của tỉnh.

Lâm Trà

 

 

Chuyên mục khác