Triển khai các biện pháp cấp bách đáp ứng các ca Covid-19 cộng đồng

04/12/2021 06:53

Cùng với việc tiếp tục khẩn trương việc truy vết các F1, F2, F3, UBND thành phố Kon Tum phối hợp với các ngành chức năng áp dụng các biện pháp xử lý y tế phù hợp.

Chiều 3/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh có văn bản số 6377/CV-BCĐ đề nghị các cơ quan liên quan và UBND thành phố Kon Tum triển khai các biện pháp cấp bách đáp ứng các ca Covid-19 cộng đồng trên địa bàn.

Đối với khu vực khoanh vùng dịch tễ diện rộng, khẩn trương tổ chức truy vết triệt để các F1, F2 trong khu vực khoanh vùng và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Truyền thông người dân trong khu vực khoanh vùng chấp hành nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch, đặc biệt là 5K của Bộ Y tế; đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi cộng cộng; chỉ đi ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết; thường xuyên vệ sinh nhà cửa bằng Chloramin B; tổ chức phun hóa chất khử trùng tại khu vực khoanh vùng tại đường Lý Tự Trọng, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum. Kết thúc khoanh vùng dịch tễ diện rộng ngay sau khi đã thực hiện xong bước trên.

Tiếp tục lấy mẫu RT-PCR gộp 5 giám sát xét nghiệm cho người dân tại khu vực khoanh vùng dịch tễ diện rộng vào ngày thứ 3, 7.

Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị y tế tiếp tục điều tra dịch tễ F0 để xác định nguồn lây và các mốc dịch tễ để truy vết, không bỏ sót các trường hợp F1, F2.

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 được ghi nhận tại đường Lý Tự Trọng, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum vào chiều 2/12, đến trưa 3/12, thành phố Kon Tum ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ chuyên khoa II Võ Văn Thanh- Giám đốc Sở Y tế khuyến cáo, ca F0 đầu tiên (Y.Nh) là trường hợp nhiễm Covid-19 có nguy cơ lây truyền dịch bệnh ra cộng đồng rất lớn (do chỉ số CT=12), thành phố Kon Tum cần chỉ đạo triển khai quyết liệt, thần tốc công tác truy vết, không để bỏ sót các địa điểm, các trường hợp F0 liên quan đến Y.Nh.

Hồng Lam

Chuyên mục khác