Trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sa Thầy

10/03/2022 18:33

Chiều 10/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sa Thầy.
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: TH

 

Dự buổi lễ có đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Sa Thầy và người dân được nhận sổ BHXH, BHYT.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và lãnh đạo BHXH trao tặng sổ BHXH cho người dân. Ảnh: TH

 

Đại diện các hộ dân được nhận thẻ BHYT. Ảnh: TH

 

Tại buổi lễ, 15 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT đã được trao tặng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sa Thầy. Mỗi thẻ BHYT có giá trị trong 12 tháng và sổ BHXH đã được đóng 12 tháng, mức tham gia BHXH theo mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn. Việc trao tặng những tấm thẻ BHYT trên nhằm góp phần chia sẻ bớt những khó khăn, giúp người dân có điều kiện được tiếp cận và chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi chẳng may bị ốm đau. Cuốn sổ BHXH là nguồn động lực, khích lệ người lao động tích lũy, tiết kiệm tiếp tục tham gia để đủ điều kiện hưởng chế độ lương hưu, BHYT khi hết tuổi lao động.

Được biết, trong đợt này, BHXH tỉnh và Ngân hàng Vietcombank chi nhánh tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ tổng cộng 184 sổ BHXH và 421 thẻ BHYT cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh ta với tổng số tiền hơn 944 triệu đồng. Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT được trích từ nguồn quỹ do cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống Ngân hàng Vietcombank đóng góp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TH

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc gửi lời cảm ơn đến BHXH Việt Nam, Ngân hàng Vietcombank, BHXH tỉnh và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Kon Tum; đồng thời khẳng định đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, trực tiếp hỗ trợ, động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên đảm bảo cuộc sống tốt đẹp hơn. Qua đây, đồng chí mong muốn, BHXH tỉnh, Vietcombank Chi nhánh tỉnh Kon Tum tiếp tục có nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, BHXH, BHYT là chính sách giữ vai trò cột trụ an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước; người dân cần thấy rõ những lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH, BHYT. Hơn ai hết, những bà con được hỗ trợ sổ BHXH, thẻ BHYT trong đợt này cần nỗ lực vươn lên để có thu nhập tốt hơn, chủ động trong việc tham gia BHXH, BHYT khi hết thời hạn và vận động người dân trong cộng đồng cùng tham gia để được chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

Thùy Hương

Chuyên mục khác