Trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam"

25/10/2017 11:59

Sáng 25/10, Ban tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” năm 2017 tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Dự Lễ có các đồng chí: Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và các cá nhân, tập thể đạt giải.

Sau hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh với 2.990 bài dự thi. Hầu hết các đơn vị gửi bài dự thi vượt chỉ tiêu dự kiến, trong đó có các đơn vị có số lượng bài dự thi vượt chỉ tiêu từ 100 - 300 bài điển hình như Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Huyện ủy Đăk Glei....

Theo đánh giá của Ban tổ chức Cuộc thi, hầu hết các bài dự thi đều đảm bảo yêu cầu theo thể lệ và chuyển tải được 12 chủ đề cuộc thi do Ban tổ chức Cuộc thi Trung ương công bố. Nhiều bài dự thi đã thể hiện sự đầu tư nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, có kỹ năng trình bày tốt, bố cục chặt chẽ, văn phong truyền cảm, sáng tạo; có nhìn nhận, phân tích, đánh giá sâu sắc, có liên hệ thực tiễn địa phương, đơn vị và tình cảm của bản thân, sự tự hào của nhân dân Việt Nam đối với tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Ban tổ chức Cuộc thi đã thảo luận, thống nhất danh sách 30 bài gửi dự thi cấp Trung ương và thống nhất tổ chức trao giải, khen thưởng 6 tập thể và 28 tác giải có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi.

Trao giải cho các cá nhân có tác phẩm đạt chất lượng cao

 

Thông qua cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân của tỉnh về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam; trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong việc tiếp tục vun đắp tình hữu nghị thủy chung giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào nói riêng.

                                                                                                         Đắc Vinh

Chuyên mục khác