Tổng kết và trao giải Liên hoan Tạc tượng gỗ dân gian

17/12/2018 06:59

Chiều 16/12, Ban tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho các đơn vị, nghệ nhân tham gia Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian.

 

Đến dự và chung vui cùng các nghệ nhân có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018.

Đồng chí Trần Thị Nga trao thưởng cho các tập thể

 

Liên hoan Tạc tượng gỗ dân gian nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4; có sự tham gia của 30 nghệ nhân của 9 huyện, thành phố trong tỉnh và nghệ nhân các tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Quảng Nam, Quảng Ngãi, được tổ chức tại Nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum).

Trong thời gian 3 ngày (từ 14-16/12), với tinh thần làm việc nghiêm túc và đầy sáng tạo, 30 nghệ nhân đã tạo nên 20 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân điêu khắc dân gian đã thổi hồn vào bức tượng, làm cho các tác phẩm trở nên sinh động và đậm chất nghệ thuật, phản ánh mọi mặt đời sống, lao động, sản xuất, sinh hoạt của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên dãy Trường Sơn-Tây Nguyên.

Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho 30 nghệ nhân; khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có các tác phẩm tượng gỗ xuất sắc nhất.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác