Tổng kết, rút kinh nghiệm Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới lần thứ nhất năm 2018 tại tỉnh Kon Tum

15/11/2018 07:56

Ngày 14/11, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum, Ban Chỉ đạo Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới lần thứ nhất năm 2018 tỉnh Kon Tum họp tổng kết, rút kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai thực hiện chương trình.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

 

Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới lần thứ nhất năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Kon Tum trong hai ngày 2- 3/11/2018, do UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức. Đây là một trong các sự kiện nổi bật của tỉnh Kon Tum năm 2018.

Chương trình đã thành công tốt đẹp, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, trang bị, phương tiện, được các bộ, ngành của Trung ương đánh giá cao, góp phần tăng cường hiểu biết và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia nói chung, chính quyền và lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Kon Tum với tỉnh Attapư, tỉnh Sê Kông/Lào và tỉnh Rattanakiri/Campuchia nói riêng ngày càng phát triển.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đánh giá cao sự nỗ lực của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đã phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện. Tuy lần đầu tiên UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới, nhưng đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những hạn chế, vướng mắc trong quá trình tổ chức, nhất là trong công tác phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm để những lần giao lưu tiếp theo cũng như việc phối hợp tham mưu UBND tỉnh tổ chức các sự kiện lớn khác không lặp lại những thiếu sót của chương trình này. Đồng thời, chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn chỉnh các nội dung sau giao lưu, nhất là khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích...

Tin, ảnh: Văn Lý

Chuyên mục khác