Tổng kết giao ước Cụm thi đua Liên đoàn Lao động 10 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên

12/01/2021 15:10

Sáng 12/1, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 10 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 do LĐLĐ tỉnh Kon Tum làm Cụm trưởng. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VT

 

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, năm 2020, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn, chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp được tập trung xây dựng. Toàn Cụm thi đua đã thành lập mới 187 công đoàn cơ sở và phát triển gần 30.000 đoàn viên mới. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tiếp tục được quan tâm; các cấp công đoàn trong Cụm thi đua đã tập trung theo dõi, nắm bắt tư tưởng của công nhân lao động trong các doanh nghiệp và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động. Trong năm, LĐLĐ 10 tỉnh trong Cụm thi đua đã ký kết 78 thỏa thuận hợp tác mới với các đối tác về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên”; hỗ trợ kinh phí hơn 16 tỷ đồng xây dựng mới, sữa chữa hơn 300 mái ấm công đoàn; chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 và lũ lụt tại miền Trung.

Trong năm 2021, Cụm thi đua LĐLĐ 10 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm chăm lo lợi ích và quyền lợi hợp pháp của người lao động; tập trung hướng về công đoàn cơ sở bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trước mắt, LĐLĐ mỗi tỉnh chuẩn bị thực hiện chương trình Tết sum vầy năm 2021 cho đoàn viên, CNLĐ. Đồng thời, nâng cao hiệu quả làm việc, xác định năng lực và vị trí việc làm của mỗi cán bộ, công chức; thực hiện có hiệu quả công tác thu đoàn phí và quản lý kinh phí công đoàn. Chỉ đạo LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua triển khai phấn đấu thực hiện mục tiêu Nghị quyết lần thứ XII của Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp tặng hoa chúc mừng 4 LĐLĐ tỉnh được Cụm thi đua suy tôn. Ảnh: VT

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp đánh giá, trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí mong muốn các đại biểu tham dự Hội nghị cùng trao đổi, chia sẻ, đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của LĐLĐ các tỉnh trong thời gian tới.

LĐLĐ 10 tỉnh trong Cụm đã ký kết giao ước thi đua năm 2021. Ảnh: VT

 

Tại hội nghị, LĐLĐ 10 tỉnh trong Cụm đã ký kết giao ước thi đua năm 2021 với chủ đề “Tận dụng cơ hội, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” và bàn giao Trưởng cụm cho LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa.

Văn Tùng

                                

Chuyên mục khác