Tổng kết Dự án 600 phó chủ tịch xã

01/07/2017 06:21

Chiều 30/6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án 600 phó chủ tịch xã công tác tại các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban quản lý Dự án 600 Bộ Nội vụ, các sở, ban, ngành, 2 huyện Kon Plông và Tu Mơ Rông, UBND các xã và các đội viên tham gia dự án.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Qua 5 năm thực hiện Dự án, các đội viên trí thức trẻ tình nguyện đã cùng tập thể UBND xã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng ở địa phương. Các đội viên đã phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu, giúp chủ tịch UBND xã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định.

Các đội viên dự án có tinh thần cầu tiến, nhiệt tình, năng nổ trong công việc; sử dụng thành thạo các thiết bị văn phòng và kỹ năng soạn thảo văn bản; chủ động học hỏi kinh nghiệm công tác của những người đi trước; có nhiều cố gắng trong công tác vận động quần chúng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đội viên luôn nhận được sự ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở, được quần chúng nhân dân tin tưởng và quý mến.

Qua 5 năm thực hiện nhiệm vụ, có 16/18 đội viên đang công tác và được địa phương đánh giá, xếp loại từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 13 đội viên 5 năm liền xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 14/18 đội viên được kết nạp vào Đảng; 6 đội viên đã tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị, 1 đội viên hoàn thành chương trình sơ cấp lý luận chính trị và 7 đội viên đang học chương trình trung cấp lý luận chính trị; 15/18 đội viên được quy hoạch các chức danh ủy viên ban chấp hành đảng bộ, ủy viên ban thường vụ đảng ủy cấp xã, bí thư, phó bí thư đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015-2020, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021; 15/18 đội viên đủ tiêu chuẩn, điều kiện và được UBND tỉnh thống nhất bố trí vào các chức danh cán bộ, công chức cấp xã.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND 2 huyện và các xã đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đội viên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của các đội viên đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cấp ủy và chính quyền cơ sở triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương.

Đồng chí Trần Thị Nga đề nghị, sau khi kết thúc dự án, nếu được bố trí vào các chức danh cán bộ công chức cấp xã, các đội viên tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, kinh nghiệm, tinh thần nhiệt huyết và dấn thân của tuổi trẻ để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ công tác được giao, góp phần xây dựng các xã phát triển về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng...

Đồng chí Trần Thị Nga trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án; tặng quà cho 16 đội viên trí thức trẻ tình nguyện.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác