Tổng kết Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021

19/10/2021 14:52

Sáng 19/10, Hội LHPN tỉnh phối hợp với tổ chức Care tổ chức Diễn đàn Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh, xây dựng thương hiệu gắn với các sản phẩm OCOP và tổng kết Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021.
Chị Lương Thị Mỹ Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên đạt giải Nhì Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Ảnh: HT

 

Chị Y Cô Viên được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Ảnh: HT

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức tín dụng; đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam, tổ chức Care tại Việt Nam, dự án Plan tại Kon Tum; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh.

Phát huy vai trò của các cấp Hội trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh sáng tạo, trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh tổ chức 10 lớp tập huấn về hỗ trợ thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hỗ trợ xây dựng nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ các sản phẩm cho hội viên, phụ nữ khởi nghiệp. Từ các nguồn vận động của Hội LHPN tỉnh, các cấp Hội hướng dẫn và hỗ trợ 255 triệu đồng để thành lập, nhân rộng 5 mô hình phát triển kinh tế tập thể. Bên cạnh, Dự án Care hỗ trợ máy hút chân không và máy sấy với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng; giải ngân 100 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh cho 20 thành viên Hợp tác xã Cộng đồng phụ nữ Đăk Viên, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông mua giống trồng sâm dây...

Thông qua nhiều hoạt động, các cấp Hội và các ngành chức năng hỗ trợ kết nối, đầu tư, tạo điều kiện cho những ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh có tính khả thi cao được hiện thực hóa, nhất là các ý tưởng áp dụng khoa học công nghệ trong quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu gắn với các sản phẩm OCOP.

Trao giải cho ý tưởng khởi nghiệp đạt giải tại Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021 do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Ảnh: HT

 

Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển kinh tế tập thể và xây dựng sản phẩm OCOP thành công. Ảnh: HT

 

Tại diễn đàn, các chị em phụ nữ đã chia sẻ những kinh nghiệp khởi nghiệp, phát triển kinh tế tập thể và xây dựng sản phẩm OCOP thành công; trao đổi về sự đồng hành của các cấp Hội phụ nữ trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; được kết nối, trao đổi trực tuyến với các chuyên gia, doanh nhân về cảm hứng khởi nghiệp, kinh nghiệm trong hỗ trợ xây dựng sản phẩm OCOP.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021 do Hội LHPN tỉnh tổ chức vào tháng 3/2021 đã nhận được 35 ý tưởng khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ đến từ Hội LHPN 10 huyện, thành phố và có 10 ý tưởng đạt giải. Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các ý tưởng đạt giải.

Có Dự án lọt vào vòng thuyết trình cấp vùng của Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Cũng tại đây, chị Y Cô Viên - Phó giám đốc Hợp tác xã Phượng Hoàng đã được nhận Kỷ niệm của Hội LHPN Việt Nam; chị Lương Thị Mỹ Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên, huyện Đăk Tô được nhận giải Nhì (giải sáng tạo) của Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN Việt Nam tổ chức với trị giá giải thưởng 120 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Kon Tum. Qua đây, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và các ngành chức năng của tỉnh trong hỗ trợ phụ nữ tham gia khởi nghiệp, kinh doanh; từ đó khích lệ và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, phát triển kinh tế cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Hoài Tiến

 

 

Chuyên mục khác