Tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

17/06/2016 13:35

Ngày 16/6, Uỷ ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Q.Đ

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Bình Trọng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND-UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố và các thành viên UBBC tỉnh.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tỉnh ta đã thành công tốt đẹp. Toàn tỉnh có 318.320 cử tri tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ 99,93% so với tổng số cử tri trong danh sách; kết quả đã bầu được 6 đại biểu Quốc hội khoá XIV, 50 đại biểu HĐND tỉnh khoá XI, 315 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.602 đại biểu cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021 (thiếu 7 đại biểu theo qui định).

Có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo sâu sát, tập trung và kịp thời của Hội đồng Bầu cử quốc gia, của Thường trực Tỉnh uỷ - HĐND - UBND -UBMTTQVN tỉnh; sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; sự nỗ lực của những người làm công tác bầu cử, sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, cử tri trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã thảo luận, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác bầu cử như: công tác thông tin, tuyên truyền ở một số địa phương làm chưa tốt; việc lập và niêm yết danh sách những người ứng cử, cử tri tại một số xã, phường chưa kịp thời; cán bộ làm công tác bầu cử ở một số tổ bầu cử còn lúng túng trong quá trình chuẩn bị và triển khai công tác bầu cử; một số địa phương còn chậm trong quá trình tổng hợp, báo cáo công tác bầu cử với cấp trên...

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là các cơ quan báo chí đã tổ chức, triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, nội dung, yêu cầu đề ra của công tác bầu cử. Đồng chí cho rằng tuy cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp như mong đợi nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định, đề nghị các ngành và các địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần sau.

Đồng chí Đào Xuân Quí tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh: Q.Đ

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 70 cá nhân; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang Định

 

 

Chuyên mục khác