Tổng kết Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên năm 2018

11/12/2018 15:07

Sáng 11/12, tại thành phố Kon Tum, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN chủ trì Hội nghị tổng kết các hoạt động Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên năm 2018.

Dự hội nghị có các đồng chí: A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN 5 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBMTTQVN các huyện, thành phố Kon Tum.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Năm 2018, Cụm thi đua công tác Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên đã bám sát chương trình phối hợp hành động của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN triển khai có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua phù hợp với các địa phương trong tình hình mới; chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cho khoảng 100 ngàn lượt người dân tham gia học tập các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục chính trị tư tưởng. Mặt trận và các tổ chức thành viên có khoảng 300 mô hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh tổ quốc tiêu biểu ở cơ sở.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN và các tổ chức thành viên 5 tỉnh cũng đã tổ chức triển khai vận động hiệu quả “Quỹ vì người nghèo”,“Quỹ cứu trợ”, Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” với tổng nguồn ủng hộ hơn 70 tỷ đồng. Nhờ đó, Mặt trận các địa phương đã xây dựng hàng trăm căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo; giúp hàng ngàn lượt người dân khắc phục thiên tai, hỏa hoạn, chữa bệnh hiểm nghèo; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách có công cách mạng, hộ neo đơn, hộ nghèo, cận nghèo nhân các ngày lễ, tết trong năm.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên đã tuyên truyền, phối hợp sở, ngành, doanh nghiệp tổ chức các hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm đưa hàng Việt về nông thôn 215 đợt cho gần 236 ngàn lượt người dân tham quan, mua sắm.

Năm 2018, công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội được quan tâm, triển khai có hiệu quả theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Mặt trận các tỉnh còn tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của hệ thống MTTQVN đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; tổ chức hướng dẫn, thực hiện đại hội MTTQVN các cấp ở địa phương và tiến tới Đại hội đại biểu MTTQVN lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại hội nghị, Mặt trận 5 tỉnh đã chấm điểm thi đua từng thành viên của Cụm thi đua Tây Nguyên năm 2018, với kết quả Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum đạt số điểm cao nhất 89,5/thang điểm 90, Gia Lai 89/90 điểm, Đăk Lăk 89/90 điểm, Lâm Đồng 88/90 điểm và Đăk Nông 88/90 điểm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của Ban Thường  trực Ủy ban MTTQVN các tỉnh Tây Nguyên để các cuộc vận động, phong trào thi đua đi vào chiều sâu; nhiều mô hình mới trên các lĩnh vực được tổ chức có hiệu quả, tạo được sinh khí trong công tác mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương và đất nước.

Đồng chí mong muốn, những kết quả nổi bật, những nét mới, kinh nghiệm hay công tác Mặt trận năm nay, sẽ được phát huy tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, trọng tâm năm 2019, Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục bám sát chương trình hành động Ủy ban Trung ương MTTQVN năm 2019, để tăng cường tuyên truyền, tổ chức đại hội điểm đại hội MTTQVN các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024; chú trọng việc hướng dẫn xây dựng các văn kiện, đánh giá nhiệm kỳ 2014-2019, định hướng 2019-2024; tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"…

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác