Tổng kết công tác truyền thông chính sách bảo hiểm

25/12/2020 16:18

Sáng 25/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác truyền thông về chính sách bảo hiểm trên địa bàn tỉnh năm 2020; đề ra định hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Tham gia Hội nghị có hơn 140 đại biểu là lãnh đạo Bưu điện tỉnh, đại diện các địa phương, sở, ngành có liên quan và hệ thống đại lý thu toàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TH

 

Trong năm 2020, BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đại lý thu và các cơ quan thông tấn báo chí tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông về chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) đến với người dân, người lao động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tích cực mở rộng đại lý thu, đến nay, toàn tỉnh có 77 đại lý thu, 230 điểm thu, 261 nhân viên.

Các địa phương, tổ chức đoàn thể tích cực vào cuộc; đội ngũ nhân viên ngành bảo hiểm, đại lý thu chú trọng tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ gia đình, từng người dân. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết và giúp người dân tiếp cận một cách đầy đủ về các chính sách BHXH, BHYT của Nhà nước, từ đó tự nguyện tham gia.

Tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: TH

 

Với giải pháp đồng bộ, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động mà các chủ sử dụng lao động, người dân ngày càng tin tưởng, tích cực tham gia các loại hình bảo hiểm. Tính đến nay, số người tham gia BHXH bắt buộc 39.225 người, số người tham gia BHXH tự nguyện 6.525 người; số người tham gia BHYT 495.844 người, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm đạt 91,82%, vượt kế hoạch đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng, đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong năm 2021.

Nhân dịp này, BHXH tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông và phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm năm 2020.

Thùy Hương

Chuyên mục khác