Tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử

24/06/2016 07:31

Ngày 22/6, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và Uỷ ban MTTQVN các huyện, thành phố.

Ủy ban MTTQ VN tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: T.V.P

 

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQVN tỉnh báo cáo công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nhìn chung, cuộc bầu cử đã phát huy dân chủ, đảm bảo đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, tỷ lệ cử tri trong tỉnh tham gia bỏ phiếu đạt 99,93%. Về cơ bản những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do Mặt trận Tổ quốc các cấp lựa chọn, giới thiệu đều có đủ tiêu chuẩn, đảm bảo cơ cấu, thành phần. Kết thúc hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 có số dư đúng theo quy định. Sự phối hợp giữa Uỷ ban MTTQVN tỉnh với HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử tỉnh và các cơ quan, tổ chức, đơn vị diễn ra khá chặt chẽ, có hiệu quả. Chế độ thông tin báo cáo thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian quy định và sau mỗi hội nghị hiệp thương, Uỷ ban MTTQVN các huyện, thành phố đã báo cáo kết quả về Uỷ ban MTTQVN tỉnh kịp thời, chính xác.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác